Mùa hè nên đóng bỉm nào cho bé? Những lưu ý khi đóng bỉm cho bé

Mùa hè nên đóng bỉm nào cho bé để thoải mái, tiện lợi nhất? Khi chọn được loại bỉm tốt nhất phù hợp sẽ giúp bé hạn chế được tình trạng viêm nhiễm, hăm đỏ, mẩn ngứa tối ưu. Để có sự lựa chọn phù hợp an toàn tốt nhất, bạn đọc hãy tham khảo xem ngay những thông tin mà Mamogom đã tổng hợp dưới bài viết nhé.

Các tiêu chí lựa chọn bỉm mùa hè cho bé

Với thắc mắc mùa hè nên đóng bỉm nào cho bé thì các bậc phụ huynh hãy dựa vào các tiêu chí quan trọng sau đây nhé. Cụ thể:

1. Chú ý đến độ dày của bỉm

Việt Nam có thời tiết nóng ẩm, mưa nhiều là chủ yếu, đặc biệt vào mùa hè thời tiết sẽ càng nóng nực oi bức hơn. Nếu như lựa chọn bỉm quá dày sẽ khiến cho bé cảm thấy khó chịu, bức bí, đồ nhiều mồ hôi và cảm thấy không thoải mái khi vận động. Để bé cảm thấy luôn được thoải mái bạn nên ưu tiên chọn sản phẩm có thiết kế mỏng nhẹ cả phần trước và sau, có độ thấm hút cao.

Mùa hè nên đóng bỉm nào cho béâ
Bỉm có thiết kế mỏng nhẹ sẽ tạo sự thoải mái cho bé mặc vào ngày hè nóng bức

2. Độ thoáng khí, thấm mồ hôi tốt

Mùa hè có nhiệt độ khá cao nên sẽ gây đổ mồ hôi nhiều mỗi khi bé vận động. Tình trạng đổ mồ hôi này mà không được thấm hút tốt sẽ khiến bé luôn trong tình trạng ẩm ướt trên da, cảm thấy nóng khó chịu hơn. Nếu vấn đề này diễn ra lâu sẽ dẫn đến da nổi rôm sảy, ngứa ngáy vô cùng khó chịu. Vì vậy, khi chọn bỉm bạn hãy chú ý đến sản phẩm có thêm phần đệm lưng. Phần đệm này sẽ giúp thấm hút mồ hôi tốt tạo độ khô thoáng suốt cả ngày dài trên da bé.

3. Độ thấm hút

Ngoài 2 tiêu chí đã kể trên thì mùa hè nên đóng bỉm nào cho bé thì bạn hãy chọn sản phẩm có độ thấm hút tốt. Khả năng thấm hút tốt sẽ giúp cho vấn đề vệ sinh được đảm bảo sạch sẽ, an toàn hơn. Nếu như bỉm có độ thấm hút kém sẽ khiến cho da bé thường xuyên tiếp xúc với chất thải bẩn tiết ra. Đồng thời với nền nhiệt độ cao của thời tiết mùa hè sẽ khiến cho da bé dễ bị hăm, nổi mẩn ngứa, rôm sảy,…

Mùa hè nên đóng bỉm nào cho béâ
Bỉm có thiết kế đệm lưng sẽ tăng khả năng thấm hút tốt nhất, tạo độ khô thoáng cho da

Độ thấm hút của bỉm sẽ được đánh giá dựa trên một số đặc điểm chính cơ bản như sau:

  • Có khả năng thấm hút được lượng lớn chất lỏng, tương đương 4 – 5 lần đi tè của bé.
  • Bỉm có khả năng thấm hút nhanh chóng, có thể trả lại bề mặt khô thoáng cho bỉm ngay tức thì.
  • Bỉm có thể thấm dàn đều được, khả năng chống thấm ngược, tràn bỉm, không gây vón cục khi bé đi tè.

Các tác hại khi đóng bỉm không đúng cách vào mùa hè

Ở phần trên đã giúp các bậc phụ huynh có thể trả lời được mùa hè nên đóng bỉm nào cho bé tốt nhất rồi. Ở phần này chúng ta sẽ tìm hiểu về các tác hại khi đóng bỉm không đúng cách vào mùa hè. Đây là một vấn đề rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bé yêu.

Mùa hè nên đóng bỉm nào cho béâ
Đóng bỉm không đúng cách vào mùa hè sẽ khiến da bé dễ bị hăm, mẩn đỏ, đau rát

Vào mùa hè, các mẹ hãy cẩn trọng hơn khi lựa chọn bỉm cho bé nhé. Lựa chọn bỉm không đúng cách sẽ gây ra nhiều tác hại rất xấu với bé. Đối với bé trai, nếu sử dụng bỉm thường xuyên vào mùa hè sẽ khiến cho tinh hoàn dễ nóng hơn. Điều này không hề tốt cho sức khỏe, nó có thể ảnh hưởng đến chất lượng sinh sản sau này khi lớn lên.

Đối với bé gái, dùng bỉm không đúng cách, đóng bỉm thường xuyên sẽ khiến cho bộ phận sinh dục sẽ bị ảnh hưởng. Khi đó tình trạng hăm, viêm nhiễm vùng kín, mẩn ngứa, đau rát sẽ dễ dàng phát triển.

Việc đóng bỉm là rất cần thiết, tuy nhiên cần phải sử dụng có khoa học. Các mẹ hãy giảm bớt thời gian đóng bỉm vào mùa hè cho bé hoặc có thể tham khảo một số loại bỉm mỏng mát dành riêng cho mùa hè. Bạn có thể tham khảo bỉm Mamogom Hàn Quốc với thiết kế mỏng nhẹ, thấm hút tốt, sản xuất từ vật liệu an toàn tự nhiên sẽ giúp bé luôn cảm thấy thoải mái nhất.

Ngoài ra bạn cũng có thể rèn luyện thói quen đi vệ sinh vào một khung giờ cố định. Đây chính là cách khắc phục tốt nhất để ngăn ngừa tình trạng hăm tã, mẩn đỏ, viêm nhiễm trên da bé. Để đảm bảo an toàn, bạn chỉ cần đóng bỉm đúng cách và sử dụng loại bỉm phù hợp là sẽ ngăn ngừa được các tác hại đã kể trên.

Những lưu ý khi đóng bỉm vào mùa hè

Ngoài việc chọn được loại bỉm mùa hè cho bé phù hợp thì bạn cũng cần phải ghi nhớ các lưu ý quan trọng sau đây khi đóng bỉm:

  • Không nên sử dụng bỉm quá chật hoặc quá rộng với cân nặng của bé. Dùng bỉm chật sẽ gây hằn đỏ trên da, tăng nguy cơ rôm sảy, hăm bí. Dùng bỉm rộng dễ bị tuột, chất thải có thể dây bẩn ra bên ngoài.
  • Vệ sinh làm sạch da đúng cách khi thay bỉm cho bé, bởi nếu không làm sạch da sẽ khiến cho tình trạng hăm, viêm da, rôm sảy dễ xuất hiện.
  • Nên mặc quần áo chất liệu cotton mềm mại, thoáng mát để bé luôn cảm thấy thoải mái.
  • Kiểm tra thân nhiệt của bé thường xuyên, luôn giữ phòng ở thoáng mát, sạch sẽ, nhiệt độ phù hợp khoảng 25 – 26 độ C.
Lựa chọn bỉm phù hợp với làn da bé sẽ giúp bé thoải mái vận động suốt cả ngày
Lựa chọn bỉm phù hợp với làn da bé sẽ giúp bé thoải mái vận động suốt cả ngày

Lời kết

Khi đã biết rõ mùa hè nên đóng bỉm nào cho bé rồi thì bạn hãy đưa ra những sự lựa chọn phù hợp an toàn nhất nhé. Bỉm Mamogom hoàn toàn có thể đáp ứng được các tiêu chí cần thiết nên sẽ đảm bảo mang đến sự thoải mái, an toàn cho bé suốt cả ngày dài. Các mẹ có thể tham khảo để lựa chọn loại phù hợp nhất với bé nhà mình.

Chúc các mẹ luôn có sự lựa chọn thông thái khi chăm sóc con mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Messenger