Những lưu ý khi mẹ mua đồ sơ sinh cho bé?

Việc chuẩn bị đồ sinh là một việc làm cần thiết và vô cùng quan trọng đối với những người sắp lên chức bố mẹ. Tuy nhiên việc chọn mua đồ sơ sinh cho bé chưa bao giờ là điều đơn giản cả. Vậy khi mua đồ sơ sinh cho bé cần lưu ý điều gì? Có nên lựa chọn mua đồ sơ sinh trọn gói không? Để tìm ra lời giải đáp chính xác nhất, hãy cùng Mamogom tìm hiểu thông tin ngay dưới đây nhé.

Những lưu ý khi mẹ mua đồ sơ sinh cho bé?

1. Nên chọn mua đồ sơ sinh như thế nào?

Việc chuẩn bị đồ sơ sinh cho trẻ chưa bao giờ là điều dễ dàng với những người mới lên chức bố mẹ cả.

1.1 Ưu tiên chất liệu vải tự nhiên, thoáng mát

Làn da của các bé rất mỏng nhạy cảm và rất dễ bị kích ứng với những thành phần hóa hay các loại vải pha trộn. Do đó, trước khi mua quần áo cho con bố mẹ cần phải đặt chất liệu vải lên hàng đầu. Nên ưu tiên chọn mua chất liệu vải tự nhiên, an toàn và lành tính. Như vậy sẽ giúp nâng niu làn da của bé mà lại khiến bé luôn cảm thấy thoải mái khi mặc vào.

Mamogom gợi ý cho bố mẹ khi chọn mua quần áo cho con cần chọn vải được làm 100% từ cotton tự nhiên. Loại vải cotton này có nhiều ưu điểm vượt trội như: mỏng nhẹ, co giãn tốt, thoáng mát và tính thấm hút mồ hôi cực hiệu quả.

Chính vì thế bé nhà bạn sẽ luôn có cảm giác thoải mái và dễ chịu, tha hồ cử động tay chân suốt một ngày dài. Từ đó, mẹ cũng bớt được phần nào nỗi lo về vấn đề mồ hôi tiết nhiều. Tình trạng mồ hôi tiết nhiều khiến bé bị mắc bệnh cảm lạnh, hay các vấn đề về đường hô hấp, nổi rôm sảy trong thời tiết nắng nóng của mùa hè cũng giảm bớt nỗi lo hơn.

Ưu tiên chất liệu vải tự nhiên, thoáng mát
Ưu tiên chất liệu vải tự nhiên, thoáng mát

Bên cạnh đó, mẹ cũng có thể tham khảo thêm một số quần áo được làm từ chất liệu như: sợi bông hỗn hợp, vải linen, vải lanh cho mùa hè. Hoặc những chất liệu dạ, len, bò mềm để giữ ấm cho trẻ vào mùa đông.

1.2 Lựa chọn quần áo cho bé theo cân nặng và chiều cao

Cũng như người lớn, các em bé đều cần được thoải mái và dễ chịu khi mặc lên bộ quần áo vừa vặn với cơ thể. Do đó khi mua đồ cho trẻ sơ sinh, mẹ cần phải lựa chọn bộ quần áo phù hợp với cân nặng và chiều cao của trẻ. Nếu bạn không hiểu rõ về kích cỡ bộ quần áo, có thể tham khảo sự tư vấn từ các bạn nhân viên bán hàng.

1.3 Lựa chọn quần áo theo mùa

Những em bé sơ sinh thường rất dễ mắc các bệnh về đường hô hấp và tình trạng liên quan đến da.Vì thế để bảo vệ sức khỏe cho cơ thể của bé khỏi những tác nhân từ bên ngoài thì mẹ nên chọn mua quần áo theo mùa.

Với sự oi bức của thời tiết mùa hè thì nên ưu tiên chọn mua những mẫu quần áo tay ngắn mỏng, nhẹ để tạo cảm giác thoáng mát hơn. Còn vào mùa đông lạnh, thì cần phải mua những bộ quần áo dày dặn đảm bảo giữ ấm cho cơ thể của bé.  Ngoài ra, vào những thời điểm giao mùa, mẹ cũng nên chuẩn bị sẵn một vài bộ thun dài, chiếc áo khoác cho bé nữa nhé.

1.4 Mua quần quần áo với số lượng vừa đủ

Nhiều mẹ bỉm thường cho rằng mua quần áo cho trẻ sơ sinh nên mua nhiều hơn để có thể mặc lâu hơn. Tuy nhiên, trong giai đoạn trẻ sơ sinh nhất là những tháng đầu tiên thì trẻ phát triển rất nhanh. Có thể là cùng một bồ bé mặc vừa tháng này nhưng đến tháng sau là đã bị chật rồi. Đây cũng là điều rất bình thường ở giai đoạn này của trẻ sơ sinh.

Mua quần quần áo với số lượng vừa đủ
Mua quần quần áo với số lượng vừa đủ

Do đó nếu mẹ mua quá nhiều quần áo cùng một kích cỡ cho bé tại một thời điểm thì có thể gây lãng phí. Giải pháp tối ưu nhất dành cho mẹ bỉm đó là nên mua những bộ đồ sơ sinh với số lượng vừa đủ, phù hợp với giai đoạn phát triển hiện tại của bé thôi nhé!

Nếu mẹ vẫn chưa biết cụ thể số lượng vừa đủ là bao nhiêu thì có thể tham khảo số lượng mà Mamogom gợi ý như sau:

  • 10 – 15 mẫu áo các loại bao gồm: áo thun, áo hai dây, áo sát nách.

  • 15 – 20 mẫu quần cộc.

  • 2 – 3 quần áo bộ.

  • 3 – 5 mẫu bodysuit.

  • 3 -5 cái áo khoác mỏng.

1.5 Lưu ý đến màu sắc quần áo của trẻ sơ sinh

Bên cạnh việc chú trọng đến sự thoải mái, dễ chịu khi mặc quần áo cho bé thì kiểu cách ăn mặc cũng là yếu tố mà mẹ nên quan tâm đó nhé. Về kiểu dáng, mẹ nên chọn mua loại áo xé dán hoặc buộc dây và hơn hết nên tránh loại áo có cúc. Bởi khi mặc áo có cúc sẽ khiến da bé bị hằn do cúc tì vào. Ngoài ra, bạn cũng cần tránh những loại áo rườm rà đính nhiều đá, hạt bởi có thể sẽ khiến da bé bị xước, rất nguy hiểm đó nhé.

Để đảm bảo quần áo của con khi mặc lên vừa đẹp mà vẫn an toàn nên chọn những loại trang phục được thiết kế đơn giản. Tốt nhất nên chọn những bộ quần áo có màu sắc đơn giản và hơn hết là loại quần áo có màu nhạt. Bởi những loại trang phục này chứa rất ít phẩm màu gây hại cho làn da của trẻ khi mặc vào. Bên cạnh đó, bạn có thể chọn loại trang phục nổi bật và đáng yêu như in thêu các họa tiết như: hoa lá, trái cây, thú cưng ngộ nghĩnh…

Lưu ý đến màu sắc quần áo của trẻ sơ sinh
Lưu ý đến màu sắc quần áo của trẻ sơ sinh

2. Có nên mua đồ sơ sinh trọn gói?

Hiện nay, nhiều cửa hàng còn đưa ra dịch vụ mua đồ sơ sinh cho bé trọn gói. Nhiều khách hàng phân vân trong việc nên mua riêng lẻ haymua trọn gói. Lời khuyên mà Mamogom chia sẻ đến bạn đó là nên chọn mua đồ sơ sinh cho bé trọn gói bởi những ưu điểm nổi bật như sau:

2.1 Tiết kiệm thời gian

Việc lên danh sách từng món đồ cần thiết trước khi mua và kiểm tra thông tin của từng món đồ xem có tốt hay không khiến mẹ mất rất nhiều thời gian. Với dịch vụ mua đồ sơ sinh trọn gói, mẹ chỉ cần đến trực tiếp cửa hàng chọn mua hoặc đặt hàng online. Như vậy là bạn đã có đầy đủ các món đồ cần thiết cho bé mà không bị mất quá nhiều thời gian trong việc chọn đồ.

Tiết kiệm thời gian
Tiết kiệm thời gian

2.2 Đầy đủ đồ dùng cần thiết

Nếu trước khi mua đồ mà bạn không lên danh sách chi tiết các món đồ cần thiết thì sẽ rất dễ bị quên những món đồ quan trọng trong lúc mua. Tùy theo từng nhu cầu sử dụng cũng như chi phí mà mẹ bỉm có thể chọn mua những combo đồ sơ sinh khác nhau. Tuy nhiên, những món đồ cần thiết cho trẻ sơ sinh như: quần áo, bao tay, bao chân, bình sữa, … vẫn phải chuẩn bị đầy đủ.

2.3 Nhiều sự lựa chọn

Hiện nay, các nhà sản xuất đã cho ra nhiều combo đồ sơ sinh cho trẻ với nhiều sự lựa chọn khác nhau. Trong đó, mẹ có thể chọn mua đồ sơ sinh trọn gói cơ bản hoặc gói cao cấp hơn hơn với nhiều đồ dùng và sản phẩm có thương hiệu, những bộ đồ sơ sinh xuất khẩu…

Nhiều sự lựa chọn khi mua đồ sơ sinh cho bé
Nhiều sự lựa chọn khi mua đồ sơ sinh cho bé

2.4 Chủ động tài chính

Với mỗi gói dịch vụ, mẹ sẽ biết chính xác được  giá thành của từng combo khi chọn mua đồ sơ sinh cho bé. Lựa chọn mua đồ sơ sinh cho bé trọn gói sẽ giúp mẹ tự chủ động tài chính, không lo khoản chi phí nào phát sinh khi mua riêng lẻ. Mặt khác, combo sẽ bao gồm đầy đủ các sản phẩm cần thiết mà không bị thiếu nếu quên.

Lời kết

Bài viết trên đây là những thông tin chia sẻ về cách mua đồ sơ sinh cho bémà bạn cần biết. Hy vọng rằng qua đây Mamogom sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm hơn trong việc chọn mua đồ cho bé nhà mình nhé. Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Messenger