Gợi ý cách chọn đồ sau sinh cho mẹ bỉm sữa mới sinh

Dù làm mẹ bỉm sữa nhưng các chị em hoàn toàn vẫn có quyền xinh đẹp. Vì thế học cách chọn đồ sau sinh cho mẹ bỉm sữa cũng khá cần thiết. Mẹ biết lựa đồ mặc sẽ mang lại cảm giác vui vẻ, yêu đời và bớt stress khi chăm con. Mẹ hãy thử ngay những bí kíp này của Mamogom để tự tin hơn trong thời gian này ngay dưới đây nhé.

1. Không nên chọn quần áo body, có thiết kế ôm sát

Nếu trước khi mang thai bạn có thân hình chuẩn, thon gọn và yêu thích những bộ đồ bó sát thì sau sinh bạn sẽ loại bỏ những trang phục ấy sang một bên. Bởi sau sinh cơ thể bạn sẽ có chút thay đổi về cân nặng. Các chỉ số về vòng bụng và ngực sẽ to hơn trước nhiều nên mặc đồ bó sát sẽ không vừa nữa, khiến cảm thấy khó chịu.

Chọn đồ thoải mái, rộng rãi sẽ giúp che khuyết điểm cơ thể sau sinh
Chọn đồ thoải mái, rộng rãi sẽ giúp che khuyết điểm cơ thể sau sinh

Ngoài ra, nếu chọn những bộ đồ bó sát sẽ khiến bạn dễ lộ ra những khuyết điểm của cơ thể. Phần mỡ bụng có ngấn, bắp tay, bắp chân to, mông to sẽ lộ ra kém duyên. Điều này sẽ khiến bạn trở nên kém sắc hơn và khiến cơ thể không được gọn gàng. Trang phục tốt nhất lúc này đó là chọn những bộ đồ dáng suông, quần chun dễ điều chỉnh. Chọn những trang phục có màu tối, trầm cũng sẽ khiến cho bạn nhìn thon thả hơn và có thể che được khuyết điểm sau sinh.

2. Nên tận dụng lại những trang phục khi mang bầu

Sau sinh vóc dáng mẹ bỉm sữa sẽ tăng cân nhiều nhưng bạn cũng chưa cần gắng sức lấy lại vóc dáng luôn. Thời điểm lúc này, mẹ bỉm cần phải được bồi bổ nhiều để nhanh lấy lại sức sau sinh. Cân nặng có thể chưa về vóc dáng ban đầu nên bạn có thể tận dụng những bộ trang phục bầu rộng rãi để mặc. Những trang phục đó có form dáng rộng, thoải mái và giúp bạn tiết kiệm chi phí mua đồ mới đó.

3. Chọn những trang phục mẹ bỉm sữa có nhiều họa tiết

Chọn trang phục có nhiều họa tiết là một trong những cách chọn đồ sau sinh cho mẹ bỉm sữa rất hiệu quả. Những trang phục tối màu, có nhiều họa tiết sẽ giúp che đi những khuyết điểm trên cơ thể và giúp cơ thể nhìn trông gọn gàng hơn rất nhiều.

Tùy theo nhu cầu mẹ bỉm sữa nên lựa chọn trang phục phù hợp để luôn thoải mái, xinh đẹp
Tùy theo nhu cầu mẹ bỉm sữa nên lựa chọn trang phục phù hợp để luôn thoải mái, xinh đẹp

Ngoài ra, với các họa tiết hoa văn trên quần áo còn giúp che đi những vết dơ do sữa rò rỉ ra nữa đó. Mặc trang phục này vào không khiến mẹ bỉm kém sắc chút nào mà còn tăng phần trẻ trung, thanh lịch, duyên dáng nữa đó.

4. Chọn những trang phục dành riêng cho mẹ bỉm sữa cho con bú

Các nhà sản xuất đã cho ra nhiều mẫu thiết kế trang phục chuyên dành cho mẹ bỉm sữa cho con bú rất tiện dụng. Những trang phục này thường có thiết kế mở khóa hoặc cúc mở ở phần ngực. Với thiết kế này sẽ giúp cho các mẹ bỉm dễ dàng cho bé bú ti và còn đảm bảo tính lịch sự trước nơi đông người. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc lựa chọn cho mình từ 3 – 4 bộ sau sinh để thay đổi nhé.

5. Nên chọn mặc áo ngực chuyên dụng cho con bú

Ngay cả lúc mang bầu và sau sinh, mẹ bỉm sữa cần phải chú ý đến việc chọn loại áo ngực phù hợp. Ưu tiên chọn những loại áo ngực có độ co giãn tốt, không nên chọn áo ngực quá chật hoặc quá rộng so với cơ thể. Tốt nhất, các mẹ bỉm cần tìm mua những chiếc áo ngực chuyên dụng cho những bà mẹ nuôi con nhỏ. Dòng áo ngực chuyên dụng này được làm từ chất liệu vải cotton mềm mại và có cúc bấm mở tiện lợi giúp việc cho con bú dễ dàng hơn rất nhiều.

Chọn áo ngực chuyên dụng dành cho mẹ bỉm cho con bú mang đến sự thoải mái, tiện lợi nhất
Chọn áo ngực chuyên dụng dành cho mẹ bỉm cho con bú mang đến sự thoải mái, tiện lợi nhất

Lời kết

Hy vọng với toàn bộ thông tin đã tổng hợp trên bài viết đã giúp bạn đọc biết cách chọn đồ sau sinh cho mẹ bỉm sữa phù hợp. Lựa chọn đồ thoải mái phù hợp sẽ mang đến sự tiện lợi khi chăm sóc em bé dễ dàng, đơn giản hơn rất nhiều. Để cập nhập thêm nhiều thông tin hay khác về mẹ và bé bạn hãy đến với Mamogom nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Messenger