Đặt tên bé trai mệnh Thổ hợp phong thủy năm 2023

Đặt tên bé trai mệnh Thổ sao cho hợp phong thủy mang lại nhiều may mắn và tài lộc? Bố mẹ có đang tìm hiểu về tên hay và ý nghĩa để đặt cho con nhưng chưa biết chọn thế nào? Đừng lo, bài viết hôm nay Mamogom sẽ chia sẻ với bạn về cách đặt tên con con trai có mệnh Thổ hợp phong thủy, mời bạn cùng đón đọc bài viết.

Gợi ý đặt tên bé trai mệnh Thổ theo phong thủy

Đặt tên cho bé trai có mệnh Thổ theo phong thủy mà một trong những được rất nhiều bố mẹ lựa chọn. Theo quan niệm, đặt tên hợp phong thủy sẽ mang đến nhiều may mắn, tài lộc và vượng khí.

Đặt tên cho bé trai mệnh Thổ dựa theo ngũ hành

Được biết, ngũ hành trong phong thủy bao gồm 5 yếu tố là Kim – Mộc – Thủy – Hỏa Thổ. Ở mỗi hành sẽ có những hành tương sinh và tương khắc nhau. Tương sinh tức là bổ trợ cho nhau để phát triển, còn tương khắc chính làm kìm hãm, hạn chế và không phù hợp với nhau. Do đó, đặt tên bé trai mệnh Thổ bố mẹ cần đặt biệt lưu ý đến tương sinh và tương khắc.

Đặt tên bé trai mệnh thổ
Đặt tên con trai mệnh thổ theo Ngũ hành tương sinh tăng vượng khí

Đặt tên cho bé trai mệnh Thổ theo tương sinh

Bé trai có mệnh Thổ chính là thuộc hành Thổ và sẽ tương sinh với hành Kim, Hỏa. Những cái tên phù hợp với hai mệnh này và giúp mang đến nhiều may mắn như: Nhật, Dương, Kim, Quan, Đăng, Huy, Hiệp, Nguyên, Cường, Nam, Ngọc, Điền, Lâm, Kiên, Bảo, Thành, Anh, Bình….

Đặt tên cho bé trai mệnh Thổ tránh tương khắc

Có tương sinh thì phải có tương khắc, với những bé trai mệnh Thổ, bố mẹ cần tránh không đặt tên thuộc các hành Thủy và Mộc. Đây đều là những hành tương khắc không phù hợp gây ảnh hưởng cho con. Một vài cái tên cần tránh không nên đặt cho con như: Cương, Phong, Hùng, Giang, Đông, Khôi, Phúc, Bách, Xuân, Hùng, Vũ, Hữu….

Đặt tên bé trai mệnh Thổ theo bổ khuyết tứ trụ

Tứ trụ bao gồm 4 yếu tố chính là giờ sinh, ngày sinh, tháng sinh, năm sinh. Ở mỗi trụ sẽ bao gồm 2 phần đó là Thiên Can và Địa Chi, nên 4 trụ sẽ có tất cả 4 Thiên Can và 4 Địa Chi, gọi chính xác đó là Bát tự.

  • Thiên Can sẽ bao gồm: Bính/ Giáp/ Ất/ Đinh/ Kỷ/ Mậu/ Canh/ Nhâm/ Tân và Quý.
  • Địa Chi bao gồm: Tý/ Sửu/ Dần/ Mão/ Thìn/ Tỵ/ Ngọ/ Mùi/ Thân/ Dậu/ Tuất/ Hợi.

Thiên Can và Địa Chi đại diện các hành ngũ hành gồm Hành Kim (Canh, Tân, Tahan, Dậu), Hành Mộc (Giáp, Ất, Dần, Mão), Hành Thủy (Nhâm, Quý, Hợi, Tý),hành Hỏa (Bính, Đinh, Tị, Ngọ), Hành Thổ (Mậu, Kỷ, Thìn, Tuất, Sửu, Mùi). Do đó, khi đặt tên bé trai mệnh Thổ ở trong bát tự có tất cả 4 hành Kim/ Mộc/ Thủy/ Hỏa/ Thổ sẽ tốt, thiếu hành nào nên bổ sung hành đó.

Đặt tên bé trai mệnh thổ
Đặt tên theo tứ trụ giúp tăng sinh may mắn và tài lộc

Đặt tên con trai mệnh Thổ hợp tuổi bố mẹ

Có rất nhiều bố mẹ lựa chọn đặt tên cho con trai hợp với tuổi của mình để tăng may mắn và tài lộc. Không những thế, khi tên của con hợp bố mẹ cũng sẽ giúp con tăng sinh vượng khí hơn. Những cái tên rất hay và ý nghĩa hợp với bố mẹ của bé trai mệnh Thổ bạn có thể tham khảo:

  • Thanh Tùng: Con sẽ là một người đàn ông rất nhẹ nhàng, sống chung thủy, thẳng thắn và cũng có cá tính riêng, biết quyết đoán.
  • Đăng Khôi: Con chính là chàng trai có trí tuệ, biết suy nghĩ, mặt mũi điển trai, tuấn tú, biết thế mạnh của bản thân và phát huy rất tốt.
  • Anh Tuấn: Đặt tên bé trai mệnh Thổ này với ý nghĩa của bố mẹ về một người con trai thành công, rất thông minh, đẹp trai xuất chung.
  • Hải Đăng: Con là một người rất mạnh mẽ, biết chủ động biết suy nghĩ, rất chín chắn, khôi ngô tuấn tú và có chí tiến thủ, vươn mình về phía trước.
  • Tuấn Kiệt: Con là chàng trai mạnh mẽ, anh tuấn, con rất thông minh và luôn biết về thế mạnh của mình để phát triển, được nhiều người yêu mến.
  • Việt Dũng: Cái tên thể hiện rõ về con người thông minh, tài sắc vẹn toàn, vừa đẹp trai phong độ lại rất thông minh, chín chắn, biết suy nghĩ trước sau.
  • Minh Tuấn: Con là một người rất thông minh, chín trực, có trí tuệ hơn người và cũng rất tuấn tú.
  • Minh Quân: Con là một đấng nam nhi mạnh mẽ, ý chí, đầu đội trời chân đạp đất vững bước đi trên con đường phía trước dù có nhiều chông gai.
  • Bảo Đăng: Bố mẹ luôn mong con có hướng đi riêng của bản thân, hướng đi đúng đắn cho cuộc đời và dù có đi sai đường vẫn sẽ có quý nhân giúp đỡ.
  • Phúc Điền: Mong ước cho con trai có một cuộc sống ấm no, hạnh phúc, luôn giàu sang, sung túc không cần lo nghĩ quá nhiều.
Tên con hợp với tuổi của bố mẹ giúp mang đến nhiều tài lộc cho gia đình
Tên con hợp với tuổi của bố mẹ giúp mang đến nhiều tài lộc cho gia đình

Lưu ý khi đặt tên bé trai mệnh Thổ

Đặt tên bé trai mệnh Thổ ngoài tìm hiểu về những cái tên hợp với phong thủy, bố mẹ cũng cần lưu ý đến nhiều yếu tố khác. Cụ thể:

  • Tên của con trai tuyệt đối không trùng với tên của người lớn như tổ tiên, ông bà hay những người thân thiết trong gia đình. Đặc biệt một điều tránh không trùng tên với những người đã khuất, gọi là phạm húy, dễ mất lòng và giảm may mắn cho con.
  • Tên của con có thể cùng vần với bố mẹ nhưng cũng cân nhắc những tên vần không hay và không có ý nghĩa đặc biệt.
  • Tên của con có độ dài vừa phải từ 3 – 4 chữ số, vừa giúp con dễ nhớ, dễ đọc lại dễ ghi thông tin.
  • Đặt tên theo ngũ hành cần quan tâm đến tương sinh và tương khắc để mang may mắn đến cho con. Hạn chế chọn tên trùng với những màu tương khắc của con.
  • Có thể đặt tên con theo các vần chữ cái cũng là cách thể hiện được sự may mắn, ý nghĩa riêng cho con.

Lời kết

Đặt tên bé trai mệnh Thổ hợp với phong thủy có rất nhiều cách từ hợp mệnh, hợp tuổi bố mẹ, hợp với tứ trụ…. Bố mẹ có thể tham khảo và lựa chọn theo sở thích nhưng cũng cần quan tâm đến việc dễ đọc, dễ nhớ. Mamogom hy vọng với bài viết này, bố mẹ có thể lựa chọn được cái tên phù hợp nhất với con, chúc con luôn khỏe mạnh và một đời bình an.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Messenger