Đặt tên con gái họ Mai theo phong thủy năm 2023

Đặt tên con gái họ Mai như thế nào cho thật hay, thật ý nghĩa và đặc biệt hợp phong thủy? Đây là một trong những thắc mắc được nhiều bố mẹ tìm hiểu với mong muốn con gái của mình sẽ có một cái tên hay. Vậy nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này hãy cùng Mamogom tham khảo bài viết dưới đây. Với đa dạng các cách đặt tên cũng như những cái tên hay đảm bảo bạn sẽ chọn được cho con gái mình cái tên phù hợp.

Năm 2023 là năm gì?

Được biết, năm 2023 là năm Quý Mão, tức năm của con Mèo. Tính theo dương lịch, năm 2023 được tính từ ngày 22/01/2023 đến hết ngày 09/02/2024. Còn theo âm lịch, năm Quý Mão 2023 được tính từ ngày 01/01/2023 đến hết ngày 30/12/2023.

Theo Thiên Can, Quý thường tương hợp với Mậu và tương hình với Kỷ, Đinh. Dựa theo Địa chỉ, Mão sẽ có tam hợp là Hợi – Mão – Mùi và tứ hành xung với các tuổi Tý – Ngọ – Mão – Dậu.

Con gái sinh năm 2023 Quý Mão, cầm tinh con mèo
Con gái sinh năm 2023 Quý Mão, cầm tinh con mèo

Những người sinh vào năm Quý Mão thường rất thông minh, có trí tuệ, nhanh nhẹn, biết nhìn xa trông rộng. Họ thường có tính cách rất nhiệt tình, luôn sẵn lòng giúp đỡ mọi người khi gặp khó khăn. Đặc biệt, khả năng thích nghi với hoàn cảnh rất nhạy, có thể chịu đựng được áp lực công việc cũng như cuộc sống.

Năm 2023 mệnh gì?

Những người sinh năm 2023 Quý Mão nói chung và con gái họ Mai nói riêng thuộc mệnh Kim. Cụ thể chính là Kim Bạch Kim, tạm dịch là Vàng Pha Bạc. Được biết, Kim Bạch Kim thuộc dạng kim loại đã trải qua quá trình tôi luyện để trở thành kim loại nguyên chất. Chính vì thế, nó luôn hội tụ được rất nhiều các thuộc tính của kim loại và cực kỳ tinh khiết.

Dựa theo quan niệm dân gian, người mang mệnh Kim thường có tính khí rất quả quyết, bản lĩnh, cứng rắn, mạnh mẽ và thường nghiêng về lý trí. Những người mệnh Kim sẽ tương sinh với mệnh Thổ và Thủy, còn tương khắc với mệnh Hỏa, Mộc.

Màu sắc hợp với người mệnh Kim là màu trắng, màu ghi, màu xám hoặc có thể là màu vàng, màu nâu đậm. Và chắc chắn sẽ tương khắc với các màu đỏ, cam, hồng, tím.

Năm 2023 mệnh gì?
Năm 2023, con gái có mệnh Kim tức Vàng pha Bạc

Gợi ý đặt tên con gái họ Mai theo phong thủy

Sau khi đã nắm được bé gái sinh năm 2023 thuộc năm gì và mệnh gì, việc đặt tên bé gái họ Mai theo phong thủy cũng dễ dàng hơn. Thực tế, có rất nhiều cạnh được bố, mẹ áp dụng, nếu bạn muốn tìm hiểu có thể tham khảo vài cách dưới đây:

Đặt tên cho con gái họ Mai theo bộ thủ tốt

Cách đầu tiên đặt tên con gái họ Mai theo phong thủy chính là dựa vào bộ thủ tốt. Việc đặt theo cách này có nhiều ý nghĩa và thể hiện được mọi mơ ước khác nhau. Với con gái họ Mai sinh năm 2023 đặt tên theo bộ thủ tốt sẽ có các cách đặt như:

  • Đặt theo bộ chữ Nguyệt, Tâm, Nhục: Tức là thể hiện được ước mong con đầy đủ, luôn sung túc và có cuộc sống như ý nguyệt, có quý nhân phù trợ. Một vài cái tên bạn có thể đặt cho con gái như: Tâm, An, Hằng, Nguyệt…
  • Đặt theo bộ chữ Đông, Mão: Mang ý nghĩa mong cho con có một sự nghiệp thăng tiến, rạng danh và gặp nhiều may mắn. Bố mẹ có thể tham khảo một vài cái tên như: Đông, Mão, Định…

Đặt tên cho con gái họ Mai theo bản mệnh, tam hợp tứ trụ

Một cách đặt tên con gái họ Mai theo phong thủy nữ đó là dựa vào bản mệnh, tam hợp tứ trụ. Như đã nói ở trên, bé gái sinh vào năm 2023 Quý Mão thuộc mệnh Kim. Những màu phù hợp và tương sinh thường là màu trắng, màu xám, màu có ánh kim, bạc, vàng… Còn màu kỵ không phù hợp sẽ là màu đỏ, màu hồng, màu xanh lá, nâu đất. Dựa vào việc tương sinh và tương khắc này, bố mẹ có thể lựa chọn cũng như tránh tên con để mang lại nhiều may mắn.

Đặt tên con gái họ Mai
Đặt tên cho con gái họ Mai sinh năm 2023 theo phong thủy mang nhiều may mắn

Đặt tên cho con gái họ Mai hợp với tuổi bố mẹ

Nói đến đặt tên cho con gái họ Mai theo phong thủy chắc chắn không thể bỏ qua cách đặt hợp với tuổi của bố mẹ. Được biết, con gái sinh năm 2023 cầm tinh con Mèo sẽ không hợp với những tuổi như: Canh Tý, Nhâm Tý, Đinh Tỵ, Ất Tỵ, Bính Ngọ, Giáp Ngọ. Vì vậy, nếu bố mẹ sinh em bé vào năm 2023 cần lưu ý thêm yếu tố này nhé!

Bên cạnh đó, việc bố mẹ muốn sự nghiệp thăng tiến và gia đình hòa thuận, việc đặt tên con gái họ Mai tương sinh với mệnh của bố hoặc mẹ cũng rất cần thiết. Dựa theo ngũ hành, con gái sinh năm 2023 (Quý Mão) mệnh Kim thường hợp với bố, mẹ mệnh Kim, Thủy hoặc Thổ.

  • Một vài cái tên đẹp cho con gái hợp với bố mẹ có mệnh Kim như: Mao Vy, Thanh Tâm, Yến Nhi, Đoan Trang, Thanh Vân, Bảo Hân…
  • Tên của con gái sinh năm 2023 hợp tuổi bố mẹ có mệnh Thủy: Hương Giang, Thu Thủy, Thanh Hải, Minh Khuê, Thiên Di, Mai An, Thủy Tiên…
  • Những cái tên cho con gái sinh năm 2023 hợp với bố mẹ có mệnh Thổ: Ngọc Diệp, Ngọc Châu, Thu Thảo, Thanh Mai, Hà Trâm, Bảo Trân…

Lưu ý khi đặt tên bé gái họ Mai

Ngoài những cách đặt tên đầy ý nghĩa cho con gái họ Mai theo phong thủy ở trên, bố mẹ vẫn cần lưu ý một số điều. Cụ thể:

  • Đặt tên cho con gái mang ý nghĩa tốt đẹp nhưng cũng cần hay, không vì ý nghĩa tốt đẹp mà chọn cho con cái tên “dễ nuôi” như các cụ ngày trước.
  • Tránh tuyệt đối không đặt tên cho con phạm húy, tức là tránh đặt tên con gái họ Mai trùng với tên của các cụ, ông bà, người thân quen trong gia đình, đặc biệt những người đã mất. Bởi điều này chính là việc thể hiện không tôn trọng bề trên cũng như sẽ ảnh hưởng đến may mắn của trẻ.
  • Không đặt tên cho con quá dài, dù ý nghĩa hay nhưng sẽ rất bất tiết trong việc ghi thông tin. Không những thế, tên của con quá dài sẽ khiến cho việc ghi nhớ gặp khó khăn.
  • Tránh đặt tên con có vần điệu dễ kết hợp với những từ ngữ không hay, dễ gây cười sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ khi lớn lên.
Đặt tên con gái họ Mai
Cần nhắc và tìm hiểu kỹ về tương sinh, tương khắc cho tên của con

Lời kết

Đặt tên con gái họ Mai dựa theo phong thủy giúp mang đến nhiều may mắn, vương khí và tài lộc. Tuy nhiên, bố mẹ vẫn cần phải quan tâm đến yếu tố thẩm mỹ và có ý nghĩa cũng như cách đọc hay, dễ nhớ. Mamogom tin rằng với nội dung bài viết này, bố mẹ cũng đã tìm được một cái tên thật phù hợp với con gái bé bỏng của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Messenger