Bố họ Mai đặt tên con trai là gì? Đặt tên con họ Mai theo phong thuỷ năm 2023

Những bé trai chào đời năm 2023 mang trong mình mệnh Kim Bạch Kim (vàng pha bạc). Theo đó, cung mệnh của bé trai là Tốn Mộc thuộc Đông tứ mệnh. Việc đặt tên cho con mang một ý nghĩ vô cùng thiêng liêng đối với những người làm bố làm mẹ. Vậy bố họ Mai đặt tên con trai là gì? Hãy cùng Mamogom tìm hiểu thông tin ngay dưới bài viết sau đây.

Năm 2023 là năm gì?

Năm 2023 là năm Quý Mão hay còn gọi là năm con Mèo. Năm Quý Mão 2023 được tính theo lịch Âm bắt đầu từ ngày 22/01/2023 và kết thúc ngày 09/02/2024 Dương lịch. Cụ thể:

  • Về Thiên Can: Quý tương hợp với Mậu và tương hình với Kỷ, Đinh.
  • Về Địa Chi: Mão tam hợp là Hợi – Mão – Mùi, tứ hành xung là Tý – Ngọ – Mão – Dậu.

Những người sinh năm Mão thường có trí thông minh hơn người, nhanh nhẹn và có tầm nhìn xa trông rộng. Họ là những người có tính cách cởi mở, nhiệt tình và luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người khi gặp hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, những người tuổi Mão thường có khả năng thích nghi và hòa hợp với môi trường sống rất tốt. Không chỉ vậy, họ còn chịu đựng được cả những áp lực trong cuộc sống và công việc. Khi gặp phải những vấn đề khó khăn, người tuổi Mão luôn tìm ra hướng giải quyết một cách êm đẹp nhất thay vì chùn bước.

Bố họ Mai đặt tên con trai là gì
Năm 2023 là năm Quý Mão hay còn gọi là năm con Mèo

Năm 2023 mệnh gì?

Những người sinh vào năm Quý Mão 2023 thuộc mệnh Kim, cụ thể là mệnh Kim Bạch Kim (vàng pha bạc). Mệnh Kim Bạch Kim là quá trình luyện kim, chiết tách rất lâu để có thể cho ra kim loại nguyên chất nhất. Chính vì vậy nó là sự hội tụ cao nhất của kim loại vô cùng tinh khiết. Theo quan niệm từ dân gian xưa, những người mang mệnh Kim Bạch Kim thường có tính cách rất quả quyết, bản lĩnh và khí thế nên họ thường sống thiên về lý trí nhiều hơn tình cảm.

Năm 2023 mệnh gì
Bé trai sinh năm Quý Mão mang mệnh Kim Bạch Kim

Gợi ý đặt tên con trai họ Mai theo phong thuỷ

Bố họ Mai đặt tên con trai là gì là điều mà rất nhiều bố mẹ quan tâm hiện nay. Cùng tham khảo cách đặt tên con trai họ Mai hợp phong thủy ngay dưới đây:

Đặt tên con trai họ Mai theo bộ thủ tốt

Con trai chào đời vào năm Quý Mão khi đặt tên theo bộ thủ tốt có ý nghĩa đem đến nhiều tài lộc, vượng khí dồi dào. Những điều thuận lợi, may mắn sẽ đến với con cùng một cuộc sống giàu sang, phú quý. Đặc biệt, những bé trai sẽ rất hợp với những tên trong bộ Mộc như: Sâm, Tài, Tùng, Đồng…

Đặt tên con trai họ Mai theo mong ước của bố mẹ

Bố mẹ có thể đặt tên cho con trai theo mong ước của bản thân về một tương lai của con sau này. Cụ thể:

  • Tên có ý nghĩa mong con sẽ lớn lên thật khỏe mạnh, ý chí kiên cường: Thanh Tùng, Mạnh Hùng, Mạnh Dũng, Thế Huân, Chí Thanh, Việt Dũng…
  • Tên có ý nghĩa mong con lớn lên có một tương lai thành công: Đức Tài, Đức Trung, Thành Công, Đăng Khoa, Hải Đăng…
  • Tên có ý nghĩa mong con lớn lên thật bình an và gặp nhiều điều may mắn: Thiện Nhân, An Khang, Trường An, Thanh Bình, Bình An…
Đặt tên cho con trai theo mong ước của bố mẹ
Đặt tên cho con trai theo mong ước của bố mẹ

Đặt tên con trai họ Mai hợp tuổi bố mẹ

Vì con sinh chào đời năm Quý Mão thuộc mệnh Kim nên khi đặt tên cho con bố mẹ cần xem kỹ lưỡng mệnh tương sinh, tương khắc của con. Theo ngũ hành, mệnh Kim Bạch Kim hợp với mệnh Thủy và Thổ. Chính vì thế, khi đặt tên cho con hợp với bố mẹ thì tốt nhất nên tránh đặt tên thuộc mệnh Hỏa. Bởi mệnh Hỏa và Kim khắc nhau nên sẽ gặp những điều xui xẻo, không may mắn.

Đặt tên con trai họ Mai theo bản mệnh, tam hợp tứ trụ

Như đã nêu ở trên, Mão có tam hợp: Hợi – Mão – Mùi nên khi đặt tên cho con, bố mẹ có thể chọn những cái tên như: Hào, Tường, Nghĩa, Nghị… Việc đặt tên phù hợp với bản mệnh của con còn giúp cho cuộc sống của bé về sau được phần nào suôn sẻ, thuận lợi, may mắn và nhiều tài lộc hơn.

Tứ trụ là chỉ 4 trụ gồm: giờ, ngày, tháng, năm của con người khi vừa chào đời. Theo đó, bố mẹ có thể dựa theo 4 yếu tố này để đặt tên cho con sao cho phù hợp nhất. Một cái tên hay mang nhiều ý nghĩa sẽ hỗ trợ cho bản mệnh của con trong tương lai.

Đặt tên con trai họ Mai theo bản mệnh
Đặt tên con trai họ Mai theo bản mệnh, tam hợp tứ trụ

Lưu ý khi đặt tên con trai họ Mai

Bên cạnh việc đặt tên cho con trai họ Mai hợp với phong thủy, bố mẹ cũng cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Khi đặt tên cho con tuyệt đối không xâm phạm đến quyền lợi hoặc lợi ích hợp pháp của một ai đó.
  • Bố mẹ không nên chọn đặt tên cho con trùng với tên của các thành viên trong gia đình. Đặc biệt là tên của ông bà, tổ tiên hoặc những người trong dòng họ Mai đã khuất.
  • Những cái tên không mang ý nghĩa cụ thể, rõ ràng hoặc quá dài sẽ khiến người khác khó ghi nhớ tên của con.
  • Khi đặt tên nên hạn chế thêm từ đồng âm vào tên của con vì sẽ khó phát âm và dễ gây ra hiểu lầm khi đọc tên.
  • Nếu là bé trai thì nên chọn những cái tên thể hiện sự mạnh mẽ, nam tính.
  • Trước khi đặt tên cho bé nên tìm hiểu và xem xét lá số tử vi của bé để thuận tiện cho việc chọn tên hợp theo phong thủy và tránh những tên xung khắc.

Lời kết

Bài viết trên đây là thông tin giải đáp: Bố họ Mai đặt tên con trai là gì. Hy vọng những chia sẻ ở trên sẽ giúp bố mẹ tìm chọn cái tên phù hợp với bé nhà mình. Theo dõi Mamogom để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích mỗi ngày nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Messenger