Đặt tên cho bé gái 2023 độc đáo và ý nghĩa từng tên

Đặt tên cho bé gái như thế nào mới hay, có ý nghĩa và mang đến may mắn luôn là điều bố mẹ trăn trở. Trong năm 2023, có rất nhiều em bé được sinh ra và đương nhiên tên của con dù đi học hay ở nhà cũng đều được quan tâm. Cùng Mamogom khám phá một số tên cho bé gái hay, ý nghĩa, độc đáo phù hợp với năm 2023 qua bài viết dưới đây nhé!

Con gái năm 2023 mệnh gì?

Việc đặt tên cho bé gái sinh năm 2023 được rất nhiều bố mẹ quan tâm. Rất nhiều người khi đặt tên cho con nói chung và con gái nói riêng thường chú ý đến nhiều điều. Một trong số đó phải kể đến việc dựa vào cung mệnh của đứa trẻ đó.

Đặt tên cho bé gái
Các bé gái sinh năm 2023 có mệnh Kim đầy phú quý và may mắn

Được biết, những bé gái sinh năm 2023 là tuổi Mão (con Mèo). Tuổi này mang mệnh Kim (Kim Bạch Kim) được lý giải là vàng pha bạc. Theo những đánh giá về tổng quan, những em bé sinh năm 2023 đều sở hữu trong mình một vẻ đẹp thuần khiết và có nhân cách tốt. Ngoài ra, những bé gái sinh vào năm 2023 thuộc cung Khôn, hành Thổ. Tính cách của những em bé này đều khá nhẹ nhàng và sống nội thâm, tình cảm.

Gợi ý tên cho con gái 2023 đầy độc đáo

Tên của con luôn là điều được rất nhiều bố mẹ quan tâm ngay từ khi mới biết đến sự xuất hiện nhỏ bé. Song song với bé trai, việc đặt tên cho bé gái cũng được tìm kiếm và tham khảo rất nhiều. Đặc biệt là những cái tên thể hiện sự độc đáo nhưng vẫn mang nhiều ý nghĩa sâu sặc. Một vài cái tên bé gái hay ý nghĩa thể hiện được điều mong ước của bố mẹ dưới đây bạn có thể tham khảo:

  • Bích Thảo: Tên ý nghĩa cho bé gái thể hiện luôn là một người con hiếu thảo, biết trân trọng cũng như kính trọng người lớn, chăm lo vẹn toàn cho gia đình.
  • Bích Thủy: Thể hiện một dòng nước trong xanh mát lành có dòng chảy nhẹ nhàng. Đồng thời cũng thể hiện có một tính cách dịu dàng và hiền hòa.
  • Thanh Mai: Cái tên thể hiện cho sự dịu dàng nhưng thanh cao của hoa mai, tinh tế và tỏa hương trong cuộc sống. Lớn lên sẽ được nhiều người yêu thích giống như một đóa hoa với tính tình trong sáng.
  • Nhã Phương: Đặt tên cho bé gái với mong muốn con gái có tính cách nhã nhặn, hiền hòa nhưng cũng không hề nhu nhược, thể hiện tính cách thì đây là một cái tên phù hợp.
  • Phương Trinh: Tên của con gái dường như toát lên được vẻ đẹp thanh tao, quý giá nhưng rất trong sáng và đoan trang như một viên ngọc quý.
  • Cát Anh: Cái tên quả thực độc đáo nhưng có ý nghĩa sâu sắc thể hiện sự vui vẻ, yêu đời và là điềm cát, điềm may mắn cho gia đình.
  • Tuyết Nhung: Một cái tên thật trong sáng, mềm mại và rất hiền dịu, thể hiện mong muốn đầy nhung lụa, sung túc cho con.
  • Thanh Hà: Cái tên được ví như dòng sông trong xanh và thuần khiết cùng mong ước cuộc sống bình lặng, thuận lợi như một dòng sông chảy êm đềm.
Tên của con gái hay và mang ý nghĩa tốt đẹp
Tên của con gái hay và mang ý nghĩa tốt đẹp

Gợi ý tên cho con gái 2023 theo mệnh Kim

Bên cạnh những cái tên con gái hay thể hiện sự độc đáo và mang nhiều ý nghĩa, nhiều bố mẹ cũng chọn đặt tên cho bé gái dựa theo bản mệnh (mệnh Kim). Tuy nhiên, bố mẹ cần lưu ý cần đặt tên của con dựa theo ngũ hành tương sinh. Đối với con gái sinh năm 2023 (mệnh Kim) thì các tên thuộc hành Kim, Thủy và Thổ sẽ tương sinh, thích hợp dùng để đặt tên. Cụ thể:

Tên con gái thuộc hành Kim

Bạn có thể tham khảo một số tên con gái thuộc hành Kim để đặt cho bé như: Đoan Trang, Ngân Nhi, Hải Tâm, Mỹ Ái, Kim Hiền, Hải Ân, Vỹ Dạ, Thảo Hiền, Thảo Nguyên, Kim Ngân. Gia Hân, Kim Phượng, Minh Phượng…

Tên con gái thuộc hành Thủy tương sinh với mệnh Kim

Những cái tên thuộc về hành Thủy có thể dùng để đặt tên cho bé gái sinh năm 2023 hợp mệnh Kim như: Mỹ Lệ, Thu Thủy, Giang Lệ, Thanh Giang, Thu Hà, Kim Sương, Di Băng, Thảo Kiều, Thúy Kiều, Thanh Hoa, Mai Hoa, Thanh Nga, Thu Nga, Thảo Như, Tâm Như, Như Khánh, Phi Nhung, Hồng Nhung, Tuyết Trinh…

Đặt tên cho con theo mệnh Kim thể hiện mong muốn một tương lai tốt đẹp
Đặt tên cho con theo mệnh Kim thể hiện mong muốn một tương lai tốt đẹp

Tên con gái thuộc hành Thổ tương sinh mệnh Kim

Hành Thổ cũng rất tương sinh với người mệnh Kim, bố mẹ có thể tham khảo một số tên gọi như: Minh Cát, Bảo Ngọc, Ngọc Bảo, Trân Châu, Ngọc Bích, Trâm Anh, Cát Anh, Anh Lạc, Tuyết Bạch, Khánh Hòa, Minh Thảo, Thu Thảo, Ngọc Khuê…

Một số nguyên tắc khi đặt tên cho con gái mệnh Kim

Để có thể đặt tên cho bé gái phù hợp theo mệnh Kim mang lại may mắn, tài lộc ba mẹ cần nắm được một số nguyên tắc dưới đây:

  • Dựa theo ngũ hành: Như đã nói ở trên, khi đặt tên cần lưu ý đến việc phù hợp với mệnh Kim. Tức là đặt tên theo các mệnh tương sinh với mệnh Kim, tránh không đặt tên với những mệnh tương khắc. Trong đó, tên thuộc hành Thủy và Thổ sẽ phù hợp để đặt tên cho con như ở trên.
  • Dựa theo Thần số học: Bên cạnh đặt tên cho bé gái theo ngũ hành, ba mẹ cũng có thể chọn đặt tên cho con gái dựa vào ngày tháng năm sinh.
  • Dựa theo ý nghĩa, mong muốn cho cuộc sống sau này: Nhiều cái tên thể hiện được mong ước, hay kỷ niệm cũng như tính cách ba mẹ đều có thể đặt cho con gái.

Một số tên cúng cơm ở nhà hay và độc đáo

Không chỉ những cái tên hay, ý nghĩa dùng làm tên thật được ba mẹ tìm kiếm. Rất nhiều người cũng đã tìm kiếm về tên cúng cơm, hay đúng hơn là tên ở nhà cho con. Với các bé gái bố mẹ có thể tham khảo một số cái tên hay ho, dễ gọi như:

  • Tên ở nhà theo hình dáng của bé: Nấm, Sún, Híp, Còi, Mập, Hạt tiêu, Mít, Bánh Bao, Gạo, Xoăn, Héng…
  • Tên ở nhà theo các loại trái cây: Dứa, Xoài, Cam, Mít, Bơ, Dưa Hấu, Na, Sầu Riêng, Cherry, Chuối…
  • Đặt tên cho bé gái ở nhà theo các loại thực phẩm: Susu, Cà rốt, Su hào, Khoai, Nấm, Gạo, Sữa, Hạt tiêu, Bắp, Đậu, Kim Chi….
  • Đặt tên ở nhà cho con gái theo đồ uống: Cà phê, Vani, Sô đa, Cola….
  • Đặt tên cúng cơm cho bé gái theo các con vật: Gấu, Thỏ, Nhím, Vịt, Sóc, Cún, Chuột, Nghé, Miu, Cua, Rùa…
Quan niệm đặt tên cúng cơm giúp bé khỏe mạnh và ngoan ngoãn
Quan niệm đặt tên cúng cơm giúp bé khỏe mạnh và ngoan ngoãn

Lời kết

Việc đặt tên cho bé gái là một điều rất đặc biệt và cực kỳ thiêng liêng đối với mỗi bố mẹ. Với từng sở thích, mong ước mà ba mẹ có thể lựa chọn những cái tên đáng yêu, cá tinh, dịu dàng, hiền thục cho bé. Cũng giống như việc lựa chọn bỉm, Mamogom tin rằng, tất cả bố mẹ đều mong muốn mang đến những điều tốt đẹp cho bé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Messenger