Dụng cụ ăn dặm cho bé ba mẹ nên chuẩn bị

Giai đoạn từ 5-6 tháng tuổi là giai đoạn quan trọng đối với sự phát triển của bé bởi thời điểm này các bé đã có thể tập ăn dặm. Việc chế biến món ăn dặm cho bé cũng tương tự như nấu đồ ăn cho cả gia đình, tuy nhiên để đảm bảo an toàn vệ sinh cho trẻ mẹ thường phải dành nhiều thời gian hơn. Để quá trình ăn dặm của bé trở nên an toàn và dễ dàng hơn thì việc chuẩn bị các dụng cụ ăn dặm cho trẻ là hết sức cần thiết. Bài viết dưới đây là một số gợi ý về những dụng cụ ăn dặm cho bé mà bố mẹ có thể tham khảo.

Bát ăn dặm

Bát ăn dặm là dụng cụ không thể thiếu khi tập cho bé ăn dặm. Trên thị trường hiện nay có vô vàn sản phẩm với mẫu mã, kích thước và chất liệu khác nhau. Vì vậy, khi mua bát ăn dặm cho trẻ bố mẹ cần lưu ý chọn sản phẩm không chứa thành phần BPA để đảm bảo vừa an toàn cho sức khỏe và cho thời gian sử dụng lâu hơn. Để kích thích và giúp trẻ có hứng thú với việc ăn uống bố mẹ có thể lựa chọn những mẫu bát có in hình động vật dễ thương nhiều sắc màu.

Bát ăn dặm Eco Silicone
Bát ăn dặm Eco Silicone mang nhiều màu sắc sặc sỡ

Thương hiệu ToBé cho ra mắt dòng bát ăn dặm Eco Silicone với 6 tông màu pastel thời thượng giúp bố mẹ có nhiều sự lựa chọn đồng thời góp phần giúp bé hào hứng với bữa ăn hơn. Bộ bát ăn dặm được làm từ chất liệu Eco Silicone đặc biệt thân thiện với môi trường, đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất về thực phẩm. Sản phẩm đã trải qua nhiều cuộc thử nghiệm về độ va đập với tốc độ cao, khả năng chịu nhiệt cho thấy các sản phẩm Eco Silicone có độ bền và thời gian sử dụng lâu hơn.

Bộ nồi chảo chế biến

Nồi nấu cháo là sản phẩm rất tiện lợi và không thể thiếu trong giai đoạn tập cho bé ăn dặm. Thương hiệu ToBé cung cấp bộ nồi chảo chế biến đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của ba mẹ khi nấu ăn cho bé trong giai đoạn ăn dặm. Bộ sản phẩm sử dụng chất liệu cao cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế cùng thiết kế xinh xắn, nổi bật với hai gam màu hồng – nâu giúp bố mẹ có được lựa chọn phù hợp với sở thích và nhu cầu sử dụng. Bộ nồi chảo chế biến giúp bố mẹ tiết kiệm đến 45% năng lượng sử dụng và thời gian nấu ăn đặc biệt là không gây lãng phí thực phẩm.

Bộ nồi chảo chế biến đến từ thương hiệu ToBé
Bộ nồi chảo chế biến đến từ thương hiệu ToBé

Ngoài ra sản phẩm cũng sở hữu những ưu điểm nổi bật như:

  • Đường kính vượt trội 18cm đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng của gia đình
  • Bề mặt nồi chảo phủ ceramic cao cấp chống trầy xước, hạn chế thức ăn bám dính
  • Sử dụng đa dạng cho nhiều loại bếp từ bếp gas, bếp từ đến bếp hồng ngoại
  • Thiết kế khoa học cho khả năng phát nhiệt đồng đều nên chỉ cần dùng lửa nhỏ cũng làm chín được thức ăn, giữ trọn vẹn hàm lượng dinh dưỡng.
  • Thân nồi với 8 lớp từ hợp kim nhôm đạt tiêu chuẩn châu Âu chống mài mòn và cho độ bền cao.
  • Sở hữu kiểu dáng và màu sắc bắt mắt giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian bếp.

Ghế ăn dặm

Ngoài việc chuẩn bị bộ dụng cụ nấu ăn riêng cho bé thì ghế ăn dặm cũng là một vật dụng không thể thiếu trong giai đoạn này. Để thuận tiện chăm sóc và tập cho bé ăn dặm mẹ nên lựa mẫu ghế dễ dàng vệ sinh và thuận lợi tùy chỉnh độ cao giúp trẻ có thể ngồi một cách thoải mái nhất. Ngay khi bước vào giai đoạn ăn dặm bố mẹ nên sử dụng ghế cho bé bởi khi bé biết bò thì khó có thể ngồi yên trong ghế.

Ghế ăn dặm Ricard ToBé có nhiều màu sắc cho bố mẹ lựa chọn 
Ghế ăn dặm Ricard ToBé có nhiều màu sắc cho bố mẹ lựa chọn

Ghế ăn dặm đa năng Ricard ToBé sở hữu thiết kế linh hoạt và được sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường. Điều này sẽ giúp bé có trải nghiệm vui vẻ với những bữa ăn đầu tiên và từ đó hình thành thói quen ăn uống khoa học đúng nơi, đúng chỗ.

Bình ủ cháo

Bình ủ cháo là sản phẩm vô cùng tiện lợi khi bé bước vào giai đoạn ăn dặm. Bình ủ cháo ToBé được thiết kế dạng cốc có nắp vặn kín và có dung tích vượt trội lên tới 900ml, giúp giữ cho đồ ăn của bé luôn ấm nóng. Bình được thiết kế với kết cấu siêu giữ nhiệt bao gồm lớp ngoài là nhựa PP dày dặn, bên trong là inox cao cấp, an toàn tuyệt đối khi bố mẹ đựng thực phẩm cho bé. Với dòng sản phẩm này, ToBé tặng kèm một túi xách giữ nhiệt và một thìa inox có thể gấp gọn cũng như phần nắp bình có thể sử dụng như bát ăn nên rất thuận tiện khi mang đi mọi nơi. Sở hữu bình ủ cháo ToBé sẽ giúp mẹ tiết kiệm được khá nhiều thời gian, tối ưu sức lực và luôn đảm bảo bé sẽ có bữa ăn nóng hổi, ngon miệng tuyệt vời.

Bình ủ cháo của ToBé sở hữu dung tích lớn và cho khả năng giữ nhiệt tuyệt vời
Bình ủ cháo của ToBé sở hữu dung tích lớn và cho khả năng giữ nhiệt tuyệt vời

Bộ dụng cụ thìa dĩa

Khi tập ăn dặm cho trẻ thì bộ dụng cụ thìa dĩa là một vật dụng không thể thiếu, việc tập sử dụng thìa dĩa là một kĩ năng vô cùng quan trọng, đánh dấu sự tự lập đầu đời của bé. Bố mẹ nên chọn các sản phẩm có chất liệu nhựa mềm hoặc silicon với thiết kế đầu muỗng nhỏ giúp trẻ có thể dễ dàng thao tác và ăn uống. Bên cạnh đó, nhằm giúp bé có hứng thú với việc ăn uống, bố mẹ có thể lựa chọn những mẫu thìa dĩa có màu sắc đa dạng hoặc có nhiều hình thù ngộ nghĩnh.

Dụng cụ ăn uống của ToBé giúp bé tự ăn một cách thành thạo
Dụng cụ ăn uống của ToBé giúp bé tự ăn một cách thành thạo

Thương hiệu ToBé cho ra mắt bộ thìa dĩa tập ăn chống hóc với phần tay cầm ngắn, vừa vặn với các ngón tay của bé. Ngoài ra, thìa còn cho khả năng uốn cong tới 360 độ kết hợp vòng chặn an toàn giúp bé không đưa sâu thức ăn vào miệng gây hóc, nôn trớ cũng như giữ vệ sinh khi thìa dĩa để trên bàn. Các dụng cụ ăn đều được đựng trong hộp bảo quản đảm bảo sạch sẽ, tiện lợi và dễ dàng khi mang theo mọi nơi.

Yếm

Yếm ăn dặm là sản phẩm giúp trẻ tránh làm bẩn quần áo trong lúc tập ăn dặm. Hiện trên thị trường ngày càng có rất nhiều sự lựa chọn cho bé như: yếm vải, yếm nhựa, yếm nilon,… Nổi bật trong số đó không thể không kể tới mẫu yếm ăn dặm Eco Silicone của thương hiệu ToBé. Sản phẩm thừa kế công nghệ bao phủ None-Sticky độc đáo trên nền chất liệu Eco Silicone, đảm bảo an toàn dành cho làn da của trẻ.

Yếm ăn dặm ToBé mang nhiều màu sắc khác nhau cho bé lựa chọn
Yếm ăn dặm ToBé mang nhiều màu sắc khác nhau cho bé lựa chọn

Mẫu yếm ăn dặm Eco Silicone gồm 6 nấc điều chỉnh khác nhau, thích hợp cho từng giai đoạn phát triển của bé với nút cài dày dặn chống rách, chống tuột tối đa. Ngoài ra, mẫu yếm ăn dặm có viền cong được thiết kế theo tỷ lệ cơ thể của trẻ nhỏ kết hợp với trọng lượng siêu nhẹ khiến bé thoải mái khi mang. Phần máng 3D phía dưới yếm cũng được thiết kế rộng hơn phiên bản cũ giúp chứa được nhiều thức ăn hơn khi bé làm rơi thức ăn ra ngoài. Yếm ăn dặm Eco Silicone sở hữu lớp phủ bề mặt giúp bố mẹ dễ dàng làm sạch sau bữa ăn và giữ yếm luôn khô ráo để có thể sử dụng bất kỳ lúc nào.

Bài viết trên đây là tổng hợp các dụng cụ ăn dặm cho trẻ cần thiết mà ba mẹ nên chuẩn bị đầy đủ. Tùy thuộc vào phương pháp ăn dặm mà bố mẹ áp dụng có thể lựa chọn những vật dụng cần thiết cũng như có thể sử dụng những sản phẩm có sẵn trong nhà để tiết kiệm chi phí. Vui lòng  truy cập website Mamogom nếu ba mẹ quan tâm đến các sản phẩm dành cho mẹ và bé nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Messenger