So sánh: Máy tiệt trùng UV hay Hơi nước loại nào tối ưu hơn?

Máy tiệt trùng bình sữa là một sản phẩm không thể thiếu trong quá trình chăm sóc trẻ nhỏ bởi tính tiện lợi, tiết kiệm thời gian cho mẹ và đảm bảo an toàn cho bé. Công nghệ ngày càng phát triển đồng nghĩa với trên thị trường ngày càng có nhiều thương hiệu cho ra đời những dòng máy tiệt trùng thế hệ mới. Nổi bật nhất vẫn là dòng máy tiệt trùng UV và hơi nước truyền thống, tuy nhiên nhiều bà mẹ phân vân liệu dòng máy nào thì tốt và tối ưu hơn. Để làm rõ vấn đề này, các bố mẹ cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây để có những nhận định khách quan trước khi lựa chọn sản phẩm dành cho bé nhé!

Máy tiệt trùng UV hay hơi nước loại nào tối ưu hơn?
Máy tiệt trùng UV hay hơi nước loại nào tối ưu hơn?

Đặc điểm của máy tiệt trùng UV

Hiểu đơn giản thì máy tiệt trùng bình sữa bằng tia UV được ứng dụng các tia cực tím có bước sóng ngắn để tiêu diệt các vi sinh vật. Bằng cách phá vỡ DNA và hủy hoại các chất axit nucleic của các loại vi khuẩn, chúng sẽ mất đi khả năng thực hiện các chức năng tế bào quan trọng đồng thời cản trở quá trình sinh sôi của vi khuẩn. Khi không thể phát triển và sinh sản thì các loại vi khuẩn sẽ không còn khả năng hoạt động gây hại cho em bé. Đây cũng là nguyên tắc hoạt động của máy tiệt trùng UV.

Đặc điểm của máy tiệt trùng UV
Máy tiệt trùng UV có thể tiệt trùng được nhiều đồ vật khác nhau cho bé

Khi sử dụng máy tiệt trùng UV sẽ mang lại hiệu quả cao hơn cách tiệt trùng thông thường đồng thời giúp các mẹ tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức và đảm bảo an toàn trước khi sử dụng cho trẻ. Máy tiệt trùng UV được thiết kế với bề mặt tráng gương bên trong giúp cho việc vệ sinh máy sau khi sử dụng được dễ dàng hơn. Ngoài tiệt trùng bình sữa, các mẹ có thể tiệt trùng đồ dùng khác của bé như đồ chơi, bình nước, chén ăn dặm,… và với ngăn chứa lớn các mẹ có thể dùng làm nơi cất giữ các sản phẩm đã được làm sạch.

Thời đại công nghệ ngày càng tiên tiến, máy tiệt trùng UV ngày càng được nâng cấp với nhiều mẫu mã, kích thước giúp các mẹ có thêm sự lựa chọn. Một số mẫu máy trên thị trường còn trang bị thêm các chức năng sấy khô giúp tiết kiệm thời gian và thao tác dễ dàng hơn. Ngoài ra, với các mẫu máy cao cấp còn được trang bị tính năng ion âm giúp khử mùi hôi, mùi khó chịu.

Đặc điểm của máy tiệt trùng hơi nước

Máy tiệt trùng hơi nước là dạng máy tiệt trùng có kích thước nhỏ gọn và giúp các mẹ tiết kiệm được nhiều không gian diện tích. Với máy tiệt trùng bằng hơi nước, các mẹ chỉ cần cài đặt và ngay khi kết thúc quá trình thực hiện máy sẽ tự động tắt nhằm hạn chế cháy nổ.

Máy tiệt trùng bằng hơi nước
Máy tiệt trùng bằng hơi nước cho khả năng tiệt trùng nhanh hơn

Máy tiệt trùng hơi nước hoạt động tương tự như cách các mẹ luộc bình sữa nhưng thay vì để bình ngập trong nước thì bình nước sẽ được tiệt trùng nhờ hơi nóng bốc lên trực tiếp khi nước trong máy được đun sôi.. Máy có thể tiệt trùng hầu hết các loại bình sữa cũng như nhiều vật dụng khác như núm ti, dụng cụ ăn dặm.

Tuy nhiên, nếu không sử dụng máy tiệt trùng hơi nước cẩn thận, các mẹ rất dễ bị bỏng và khiến bình sữa bị ố vàng. Môi trường ẩm và nóng là môi trường sống lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi trở lại nên ba mẹ cần thường xuyên vệ sinh máy.

So sánh máy tiệt trùng UV và hơi nước

Máy tiệt trùng UV và hơi nước là hai loại máy phổ biến được nhiều bà mẹ sử dụng để tiệt trùng các vật dụng cho trẻ. Dưới đây là một số tiêu chí khác biệt của máy tiệt trùng UV và hơi nước mà ba mẹ có thể tham khảo:

Máy tiệt trùng UV

  • Sản phẩm được làm từ thép không gỉ, nhựa ABS cao cấp đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ khi tiếp xúc với các sản phẩm.
  • Máy cho khả năng tiêu diệt vi khuẩn lên tới 99.9%
  • Thời gian tiệt trùng lâu mất khoảng 40 đến 60 phút
  • Khả năng giữ vô trùng trong khoảng 24 giờ sau khi sấy khô
  • Diện tích lớn, máy có thể tiệt trùng được nhiều sản phẩm như 6 hoặc 8 bình sữa, chén ăn dặm, đồ chơi,…
  • Giá thành sản phẩm tương đối cao dao động từ 3 triệu đến 6 triệu
  • Máy tiệt trùng UV an toàn hơn khi sử dụng
Máy tiệt trùng UV Win 01
Máy tiệt trùng UV Win 01 của thương hiệu ToBé Việt Nam

Máy tiệt trùng hơi nước 

  • Máy hơi nước được sử dụng nhựa PP không chứa BPA và thép không gỉ giúp cho sản phẩm có khả năng chịu nhiệt cao, không gây độc hại và đảm bảo tính an toàn khi bé sử dụng
  • Máy tiệt trùng hơi nước cho khả năng hâm sữa và sấy khô sản phẩm
  • Khả năng tiệt trùng lên đến 99.9%
  • Tiệt trùng sản phẩm chỉ mất từ 8 đến 15 phút và cho khả năng giữ vô trùng trong 3 tiếng
  • Tiệt trùng tối đa 6 bình sữa và các vật dụng nhỏ như núm, thìa, bát ăn dặm cho bé
  • Máy tiệt trùng hơi nước dễ bị bỏng và gây ố vàng khi sử dụng
  • Máy cho công suất rơi vào khoảng 400 đến 500W nên hao tốn điện năng hơn
  • Thường xuyên làm sạch các chất cặn có trong máy để đảm bảo cho việc tiệt trùng đạt hiệu quả
  • Giá thành sản phẩm rẻ dao động từ 700 nghìn đến 2 triệu tùy loại sản phẩm

Máy tiệt trùng UV hay hơi nước nên chọn loại nào?

Mỗi loại máy đều có ưu điểm riêng và tùy theo nhu cầu và điều kiện kinh tế, thời gian sử dụng của gia đình mà bố mẹ có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp. Nếu bố mẹ mong muốn bình sữa của bé được sạch sẽ và an toàn hơn cũng như cho khả năng khử mùi bằng ion âm thì máy tiệt trùng UV là một sự lựa chọn tối ưu nhất. Bởi máy cho khả năng tiệt trùng được tới 99.9% các loại vi khuẩn và có thể tiệt trùng được nhiều sản phẩm hơn trong cùng một thời điểm.

Ngược lại, nếu điều kiện kinh tế thời gian đầu có em bé chưa cho phép ba mẹ chi tiêu “mạnh tay” thì máy tiệt trùng hơi nước sẽ là lựa chọn hợp lý. Ba mẹ có thể cân nhắc sử dụng máy tiệt trùng UV vào thời điểm thích hợp hơn. Dù với lựa chọn nào thì các bố mẹ cũng cần chọn thương hiệu uy tín, đầy đủ nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo quá trình chăm sóc em bé chất lượng nhất.

Gợi ý máy tiệt trùng UV

Nếu bố mẹ đang tìm kiếm máy tiệt trùng UV an toàn và chất lượng cho bé thì không nên bỏ qua sản phẩm máy tiệt trùng UV Win 01. Sản phẩm được trang bị công nghệ tiệt trùng diệt khuẩn và khử mùi lên đến 99.9% bằng tia UV với phân tử ion âm kích thước siêu nhỏ, được đánh giá là một trong những sản phẩm tiệt trùng hiệu quả nhất trên thị trường hiện nay. Với việc thiết kế khép kín hoàn toàn, các ion âm có thể len sâu vào mọi ngóc ngách, vô hiệu hóa vi khuẩn có hại, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé. Đặc biệt, với công nghệ tiệt trùng diệt khuẩn hiện đại giúp tăng hiệu quả tiệt trùng gấp 5 lần, giúp ba mẹ yên tâm hơn về khả năng diệt khuẩn của máy.

Máy tiệt trùng UV Win 01 giúp tiệt trùng 99.9% vi khuẩn
Máy tiệt trùng UV Win 01 giúp tiệt trùng 99.9% vi khuẩn

Nhiệt độ trong máy được duy trì khoảng 40-50°C, đảm bảo diệt khuẩn tối đa mà không làm đồ vật bị biến dạng hay giải phóng chất độc hại ở nhiệt độ cao. Việc này cũng giúp ba mẹ không bị bỏng khi chạm vào đồ dùng đã tiệt trùng và hạn chế cháy nổ. Bên cạnh đó, máy còn được trang bị hạt Nano FM với kích thước chỉ bằng 1/1200 lần so với các hạt hơi nước, giúp khử hoàn toàn mùi phát sinh trong quá trình chiếu tia UV.

Ngoài ra, việc vệ sinh các chi tiết của máy cũng rất đơn giản, kể cả chỉ cần phải làm sạch bằng nước. Không chỉ tiệt trùng được các bình sữa, núm ti, đồ chơi…của bé, máy Win 01 còn có thể tiệt trùng các loại đồ dùng của cả gia đình, bệnh viện, trường học, spa/salon… Với độ hiệu quả và tính tiện lợi như vậy, máy tiệt trùng UV Win 01 là một sản phẩm không thể thiếu trong mọi gia đình.

Máy tiệt trùng UV Win 01 sở hữu thể tích vượt trội giúp tiệt trùng được nhiều sản phẩm 
Máy tiệt trùng UV Win 01 sở hữu thể tích vượt trội giúp tiệt trùng được nhiều sản phẩm

Bài viết trên đây là toàn bộ thông tin liên quan tới máy tiệt trùng UV và hơi nước. Hy vọng qua bài viết ba mẹ đã có được lựa chọn phù hợp cho nhu cầu sử dụng và chăm sóc bé hàng ngày. Mọi thắc mắc liên quan về bài viết quý phụ huynh hãy để lại bình luận dưới bài viết hoặc truy cập website Mamogom để được tư vấn chi tiết nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Messenger