Cách chọn quần áo mùa đông cho trẻ sơ sinh để bé luôn được ấm áp

Quần áo mùa đông cho trẻ sơ sinh vô cùng quan trọng và các mẹ cần chuẩn bị một cách cẩn thận. Bởi vì trẻ sơ sinh thường có sức đề kháng kém và khả năng thích nghi với môi trường chưa tốt. Đặc biệt là vào những ngày đông cần chăm sóc và chú ý giữ ấm cho trẻ bằng đồ sơ sinh mùa đông để các chứng bệnh không thể tấn công. Để tìm hiểu chi tiết về cách chọn quần áo này, hãy cùng Mamogom đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

Cha mẹ sắm đồ sơ sinh mùa đông cho bé cần chú ý những gì?

Khi sắm đồ sơ sinh mùa đông cho trẻ cũng cần chú ý những vấn đề như sau tuỳ vào đặc trưng khí hậu của mùa đông:

  • Cha mẹ nên sắm quần áo và đồ sơ sinh có chất liệu mềm thoáng và thoải mái để có thể mặc bên trong giúp trẻ cảm thấy dễ chịu hơn. Ngoài ra, cha mẹ cũng có thể mặc từ khoảng 2 – 3 lớp quần áo giữ ấm cơ thể và không nên mặc quá 4 lớp cho trẻ để tránh gây cảm giác khó chịu.
  • Vào mùa đông, quần áo Body là rất cần thiết giúp giữ ấm vùng bụng và cơ thể của trẻ một cách tốt nhất.
  • Cha mẹ nên sử dụng bỉm để thấm hút cho mùa đông để bé không bị nhiễm lạnh.
Cha mẹ cần chú ý khi sắm đồ sơ sinh mùa đông cho trẻ
Cha mẹ cần chú ý khi sắm đồ sơ sinh mùa đông cho trẻ

Ba quy tắc mặc đồ cho trẻ sơ sinh vào mùa đông không nên bỏ qua

Khi cha mẹ chuẩn bị quần áo mùa đông cho trẻ sơ sinh cũng cần tham khảo và áp dụng ba quy tắc mặc đồ quan trọng như sau:

Nguyên tắc số 1: 4 ấm – 1 lạnh

Quy tắc giữ ấm này có bốn vị trí quan trọng cần giữ ấm đó là bàn chân, bụng, lưng và bàn tay. Vậy nên, cha mẹ cần chú ý giữ ấm cho trẻ sơ sinh kỹ hơn một chút. Còn về phần đầu của trẻ cần thoáng hơn nên cha mẹ chỉ cần đội mũ để che phần thóp là được.

Nguyên tắc số 1: 4 ấm - 1 lạnh
Nguyên tắc số 1: 4 ấm – 1 lạnh

Nên giữ ấm tay và chân vì bàn chân là vị trí dễ bị cảm lạnh nhất. Vì vậy, cha mẹ nên mang bao tay và bao chân cho trẻ nhưng không nên để trẻ bị đổ mồ hôi tay khi mặc quần áo mùa đông cho trẻ sơ sinh. Việc giữ ấm lưng sẽ giúp trẻ bảo vệ phổi và tránh các bệnh về đường hô hấp. Ngoài ra, cha mẹ cũng nên giữ ấm bụng cho trẻ để giúp phần bụng luôn được ấm và dạ dày hoạt động tốt hơn.

Nguyên tắc số 2: Nhiều lớp mỏng hơn một lớp dày

Nếu cha mẹ mặc cho trẻ một lớp dày sẽ khiến trẻ cảm thấy không thoải mái và khó chịu khi cử động. Vậy nên, cha mẹ nên mặc nhiều lớp áo mỏng giúp che chắn và ngăn cản nhiệt độ bên ngoài tác động với cơ thể.

Nguyên tắc số 3: Mặc quần áo theo nhiệt độ

  • Nhiệt độ từ khoảng 20 – 22 độ C: Cha mẹ nên mặc cho trẻ một bộ áo cộc tay và khoác một chiếc áo dài tay bên ngoài.
  • Nhiệt độ từ khoảng 18 – 19 độ C: Cha mẹ nên mặc cho trẻ một bộ Body, một áo dài tay và đắp một chiếc chăn mỏng khi trẻ sơ sinh đi ngủ.
  • Nhiệt độ từ khoảng 16 – 17 độ C: Cha mẹ nên mặc một bộ Body, một áo dài tay và đắp 2 chăn mỏng cho trẻ.
  • Nhiệt độ < 16 độ: Cha mẹ nên mặc một áo dài tay, một bộ Body và đi bao chân, bao tay cũng như đội mũ thóp cho bé. Ngoài ra, trước khi đi ngủ, cha mẹ cũng nên đắp cho trẻ hai chiếc chăn mỏng hay một chiếc chăn dày hơn.
Nguyên tắc số 3: Mặc quần áo theo nhiệt độ
Nguyên tắc số 3: Mặc quần áo theo nhiệt độ

Những lưu ý quan trọng khi mặc đồ cho trẻ vào mùa đông không nên bỏ qua

Ngoài việc chuẩn bị quần áo mùa đông cho trẻ sơ sinh ra, cha mẹ cũng nên ghi nhớ một vài lưu ý quan trọng để giúp trẻ thoải mái và dễ chịu hơn. Cụ thể như sau:

  • Cha mẹ không nên mặc cho trẻ quá nhiều lớp để tránh khiến trẻ cảm giác khó chịu.
  • Việc mặc cho trẻ một lớp dày sẽ khiến gió luồn lách vào trong và khiến trẻ bị lạnh. Vậy nên, cha mẹ cần phải mặc cho trẻ nhiều lớp áo mỏng thay vì một lớp dày.
  • Cha mẹ không nên mang quá nhiều quần cho trẻ vì thời tiết thay đổi đột ngột sẽ khiến trẻ không thể toát mồ hôi và thấm ngược trở lại khiến trẻ dễ bị cảm lạnh hơn.
  • Việc giữ ấm cho trẻ sơ sinh lúc ngủ vô cùng quan trọng nên cha mẹ cần chuẩn bị cho trẻ một hay hai chiếc khăn mỏng, dày cho từng nhiệt độ để trẻ không bị bệnh.
Lưu ý quan trọng khi mặc đồ cho trẻ sơ sinh vào mùa đông
Lưu ý quan trọng khi mặc đồ cho trẻ sơ sinh vào mùa đông

Lời kết

Quần áo mùa đông cho trẻ sơ sinh cần được chuẩn bị một cách tỉ mỉ và kỹ lưỡng. Do mùa này thường rất lạnh và trẻ sơ sinh thường có sức đề kháng kém cùng khả năng thích nghi với môi trường chưa tốt. Vậy nên, việc chuẩn bị đồ đầy đủ vào mùa đông giúp bảo vệ trẻ một cách tốt nhất. Hy vọng bài viết trên đây của Mamogom sẽ giúp các mẹ có được sự chuẩn bị tốt hơn để đón thiên thần nhỏ chào đời!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Messenger