Trẻ mấy tháng thì mặc bỉm quần và cách chọn bỉm quần phù hợp cho bé

Trẻ mấy tháng thì mặc bỉm quần và cách chọn bỉm quần phù hợp cho bé là thông tin khiến bạn băn khoăn? Mỗi loại bỉm hiện nay trên thị trường đều có đặc điểm phù hợp với từng giai đoạn của trẻ khi phát triển. Trong đó bỉm quần là bày bán phổ biến nhất vì độ tiện lợi cao. Bạn hãy cùng Mamogom theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra đáp án chính xác cho thắc mắc của mình nhé.

Trẻ mấy tháng thì mặc bỉm quần

1. Bỉm quần là gì? Ưu nhược điểm của bỉm quần

Đây là loại bỉm có thiết kế giống như quần chip, ứng dụng chun bụng co giãn, ôm khít vào cơ thể bé. Dòng bỉm này sử dụng dễ và tiện hơn nhiều so với bỉm dán. Khi mặc, mẹ không cần “loay hoay” nhiều lần bởi bỉm không dùng miếng dán để cố định.

Bỉm quần là loại bỉm có thiết kế giống quần chip
Bỉm quần là loại bỉm có thiết kế giống quần chip

1.1 Ưu điểm

  • Thiết kế hiện đại, cố định chắc chắn, giúp mẹ dễ thay, đóng bỉm cho bé.
  • Cạp bụng mềm mại, mang lại cảm giác thoải mái cho bé.
  • Hỗ trợ bé dễ dàng cử động, di chuyển khi vui chơi, nằm ngủ.
  • Bỉm quần có thiết kế vách chống tràn cao hơn, hạn chế tình trạng tràn, trào chất thải ra bên ngoài.

1.2 Nhược điểm

  • Kích thước cố định, mẹ không thể điều chỉnh khi đóng bỉm cho trẻ.
  • Diện tích, kiểu dáng bỉm khá lớn khi mang theo mỗi lúc ra ngoài.
  • Giá đắt hơn so với bỉm dán.
  • Nếu không cẩn thận lựa chọn bỉm chất lượng cao sẽ dễ để lại tình trạng hăm bí.

2. Cần chuẩn bị gì trước khi sử dụng bỉm quần? 

Trong quá trình dùng bỉm quần cho con em mình, mẹ cần chuẩn bị kỹ lưỡng để trẻ cảm thấy thoải mái, dễ chịu nhất có thể. Mẹ hãy nghiên cứu cách mặc bỉm quần thật chính xác nhằm hạn chế tình trạng lệch, tụt bỉm,… không đáng có. Cụ thể bạn hãy chuẩn bị một số yếu tố như:

  • Sử dụng đan xen bỉm dán với bỉm quần nếu bé chưa thực sự quen.
  • Mẹ nắm chắc cách mặc bỉm quần đúng theo hướng dẫn từ nhà sản xuất.
  • Tìm hiểu kỹ các thương hiệu sản xuất bỉm quần để có chọn lựa phù hợp.

3. Bé sơ sinh có nên sử dụng bỉm quần?

Thời điểm sơ sinh vóc dáng và cân nặng của trẻ còn khá bé. Chính vì thế thời gian sơ sinh – 5 tháng tuổi, mẹ không nên cho bé dùng bỉm quần. bỉm dán, bỉm dán là dòng sản phẩm mẹ nên lựa chọn để đảm bảo tính chắc chắn, tuột, lệch bỉm khi trẻ dùng.

Bỉm quần không phải sản phẩm phù hợp với trẻ sơ sinh – 5 tháng tuổi
Bỉm quần không phải sản phẩm phù hợp với trẻ sơ sinh – 5 tháng tuổi

bỉm dán có 2 miếng dán ở eo để mẹ dễ dàng tuỳ chỉnh tính ôm sát, vừa khít vào cơ thể của trẻ khi đóng bỉm. Vách chống tràn và thun ở phần chân của bỉm dán còn đảm bảo tính thấm hút tốt, chống thấm ngược, chống tràn cực vượt trội.

Nếu bạn chưa biết mua bỉm dán nào tốt thì hãy cân nhắc đến bỉm dán của thương hiệu Mamogom (Hàn Quốc). Sản phẩm được làm từ 100% nguyên liệu hữu cơ cao cấp; đảm bảo độ mềm mại, êm ái, lành tính với trẻ.

4. Trẻ mấy tháng thì mặc bỉm quần? 

Đây là câu hỏi được khá nhiều chị em bỉm sữa thắc mắc bởi bỉm quần có thiết kế khá tiện lợi. Tuy nhiên thời điểm trẻ mới sinh – 4, 5 tháng tuổi thì bỉm dán vẫn là lựa chọn phù hợp hơn.

Từ 6 tháng tuổi trở đi là cơ thể trẻ đã thích hợp để mặc bỉm quần. Thời điểm này hầu hết các bé đều biết trườn, bò, đứng, chạy,… do đó thiết kế của bỉm quần sẽ hỗ trợ bé vận động linh hoạt hơn. Ngay cả khi trẻ vận động nhiều thì dòng bỉm này cũng hạn chế tối đa tình trạng xô lệch bung tuột hoặc tràn bỉm.

Trẻ 6 tháng mặc bỉm quần là thời điểm phù hợp nhất
Trẻ 6 tháng mặc bỉm quần là thời điểm phù hợp nhất

5. Cách chọn bỉm quần phù hợp cho bé mẹ nên biết 

Kích cỡ là yếu tố quan trọng mẹ cần đặc biệt lưu ý khi mua, lựa chọn bỉm quần cho trẻ. Chun bụng cố định cần ôm vừa người bé để hạn chế tối đa tình trạng tuột, lệch  bỉm hoặc hằn đỏ, hăm da,… khiến trẻ khó chịu.

Thông thường, mẹ bỉm sẽ dựa vào cân nặng của trẻ để lựa chọn size bỉm quần thích hợp. Dưới đây là tổng hợp các size bỉm quần tương ứng với cân nặng ở từng giai đoạn phát triển, mẹ hãy tham khảo để dễ dàng mua sắm cho con yêu những chiếc bỉm vừa vặn và phù hợp nhất nhé. Cụ thể:

  • Size S từ 3 – 7kg; 3 – 8kg; 4 – 8kg (tuỳ từng hãng bỉm).
  • Size M từ 5 – 10kg; 6 – 11kg; 7 – 12kg (tuỳ từng hãng bỉm).
  • Size L từ 8 – 13kg; 9 – 14kg (tuỳ từng hãng bỉm).
  • Size XL từ 11 – 16kg; 12 – 17kg (tuỳ từng hãng bỉm).
  • Size XXL trên 14kg (tuỳ từng hãng bỉm).
Cách chọn bỉm quần phù hợp cho bé mẹ nên biết
Bé nên mặc bỉm quần có size phù hợp, vừa vặn với cơ thể

6. Bật mí cách mua bỉm quần cho trẻ hữu ích nhất 

Kích thước là một trong các yếu tố quan trọng mẹ cần chú ý khi đi mua bỉm quần cho bé. Ngoài ra còn một số tiêu chí mẹ cần đặc biệt lưu ý để tìm được sản phẩm phù hợp, nâng niu trẻ khi sử dụng.

6.1 Khả năng thấm hút 

Đây là tiêu chí quan trọng mẹ cần lưu ý để bé không gặp phải tình trạng hăm da, kích ứng, mẩn ngứa khi mặc bỉm quần. Nếu sản phẩm có độ thấm hút kém thì tình trạng kích ứng, ẩm ướt, khó chịu cho bé là khó tránh khỏi.

Với các sản phẩm bỉm sở hữu lõi thấm hút hoạt động hiệu quả sẽ rút ngắn thời gian hấp thụ chất lỏng, chất thải của trẻ. Ngoài ra còn hạn chế tình trạng thấm ngược trở lại bề mặt bỉm, đồng thời giữ cho phần mông của bé khô thoáng, thoải mái trong suốt một thời gian dài.

6.2 Tính thoáng khí 

Khi mua bỉm quần cho trẻ, mẹ nên ưu tiên các sản phẩm có thể thoát hơi nóng ẩm ra bên ngoài càng nhiều càng tốt. Sản phẩm cần có thiết kế tiếp xúc, thoát khí, sử dụng chất liệu mềm mỏng. Bỉm sẽ thấm hút mồ hôi hiệu quả hơn để đảm bảo độ khô thoáng, giúp bé thấy thoải mái, không thấy ngứa ngáy hay khó chịu.

6.3 Độ mềm mại

Da của trẻ mỏng bằng ½ da người lớn, hơn nữa còn cực kỳ nhạy cảm. Chính vì thế mẹ cần ưu tiên các loại bỉm quần làm từ chất liệu cao cấp, lành tính. Sản phẩm cần mềm mại, hạn chế tối đa tình trạng hăm ngứa, bí da, để lại vết hằn đỏ. Hiện nay các hãng bỉm lớn thường dùng vải không dệt, không chỉ và sợi bông để đảm bảo độ lành tính, mềm mại nhất cho trẻ.

Bỉm quần nên làm từ chất liệu lành tính với da bé
Bỉm quần nên làm từ chất liệu lành tính với da bé

6.4 Phù hợp với giới tính của trẻ 

Các bé gái nên mặc bỉm quần có độ thấm hút tốt ở phần sau và phần giữa. Mẹ nên ưu tiên sản phẩm tích hợp viền vải bên ngoài để lót thêm bỉm vải bên trong cho trẻ. Còn bé trai nên mặc bỉm quần có lớp lót phụ phía trước, viền mỏng để hạn chế sự cố chất thải tràn ra bên ngoài.

6.5 Số lượng bỉm 

Từ 6 tháng tuổi, các bé thường đi vệ sinh bỉmm 5 lần/ngày. Chính vì thế mẹ cần tính toán chính xác số lượng bỉm trong quá trình chọn mua nhằm tránh tình trạng mua quá ít hay quá nhiều.

7. Khi nào mẹ cần đổi size bỉm quần cho trẻ?

Đây là thắc mắc phổ biến bên cạnh vấn đề trẻ mấy tháng thì mặc bỉm quần và cách chọn bỉm quần phù hợp cho bé. Dưới đây chúng tôi đã “bật mí” một số dấu hiệu dễ nhận biết để chị em tham khảo, thay bỉm quần cho trẻ thật nhanh chóng.

  • Bỉm bó sát vào khu vực eo và đùi của bé, lưu lại vết đỏ trên da.
  • Kéo bỉm quần lên bị ngắn, đường eo thấp hơn rốn của trẻ.
  • Tràn bỉm khi bé tiểu tiện và đại tiện.
  • Cân nặng, thể trạng của trẻ vượt quá bảng size bỉm quần.

8. Một số lưu ý khi sử dụng bỉm quần cho trẻ 

Mẹ cần chú ý một số vấn đề trong quá trình dùng bỉm quần cho bé để trẻ cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Cụ thể:

  • Mua bỉm quần đúng cân nặng của bé.
  • Thay bỉm quần đúng giờ.
  • Chú ý vệ sinh, lau rửa sạch sẽ cho trẻ khi thay bỉm.
  • Không mặc bỉm quần 24/24 cho bé.

9. Lời kết 

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn biết được trẻ mấy tháng thì mặc bỉm quần và cách chọn bỉm quần phù hợp cho bé. Nếu bạn muốn mua bỉm quần chính hãng, giá tốt thì hãy liên hệ cho Mamogom để nhân viên tư vấn, hỗ trợ chi tiết hơn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Messenger