Tìm hiểu về bỉm bơi cho bé và những lưu ý mẹ nên biết

Bỉm bơi cho bé là dòng tã bỉm được các hãng sản xuất riêng biệt để ba mẹ sử dụng khi trẻ đi bơi. Nếu bạn đang tìm mua tã bỉm bơi nhưng không biết loại nào tốt thì đừng lo lắng. Bài viết dưới đây Mamogom đã tổng hợp những thông tin chi tiết nhất khi lựa chọn sản phẩm bỉm bơi cho mà mẹ không nên bỏ qua. Tham khảo ngay nhé!

Bỉm bơi là gì?

Đây là dòng bỉm được thiết kế, sản xuất chuyên dụng để trẻ có thể sử dụng khi vui chơi ở hồ bơi, bãi biển. Bỉm bơi thường làm từ các chất liệu thiên nhiên, thấm hút nhanh chóng và có khả năng chống tràn chất thải vượt trội. Bé con có thể thoải mái tiểu tiện, đại tiện khi đang dưới nước, chất thải hoàn toàn không bị tràn ra ngoài dù bé vận động, quẫy đạp mạnh dưới nước.

Bỉm bơi cho bé
Bỉm bơi là sản phẩm tã bỉm chuyên dụng phù hợp với môi trường nước

Phân biệt bỉm bơi và bỉm thông thường

Đương nhiên khi so sánh với tã bỉm thông thường, bỉm bơi có nhiều đặc điểm đặc biệt hơn. Để bạn có cái nhìn chính xác hơn trước khi tìm mua bỉm bơi cho con em mình, dưới đây chúng tôi đã cập nhật một số thông tin chi tiết như sau:

1. Bỉm thông thường

Tã bỉm thông thường làm từ các chất liệu mềm mại, có độ thấm hút nhanh chóng nhưng không chịu nước tốt. Bỉm thông thường khi sử dụng dưới môi trường nước thì một lúc sau sẽ phồng lên như một chiếc phao. Điều này khiến bé cảm thấy nặng, khó chịu khi vận động và vui chơi dưới nước.

Khi bé ở dưới nước, nước ở bên ngoài sẽ dễ dàng len lỏi vào sâu bên trong bỉm, đây là tác nhân chính khiến cho chất thải bên trong tràn ra ngoài. Điều này cũng không đảm bảo tốt yếu tố vệ sinh cho trẻ và phụ huynh trong quá trình ở dưới nước.

Bỉm thông thường không có độ chịu nước tốt
Bỉm thông thường không có độ chịu nước tốt

2. Bỉm bơi

Bỉm bơi được làm từ các sợi vải mềm, tích hợp nhiều vách chống tràn thông minh để khóa chặt chất lỏng, đáp ứng tính thấm nước và không bị phồng sau khi tiếp xúc. Loại bỉm này còn có khả năng thấm hút chất lỏng nhanh chóng, giữ cho bề mặt da của trẻ thông thoáng, mát mẻ, hạn chế tối ưu tình trạng hăm ngứa.

Kiểu dáng bỉm bơi được thiết kế ôm sát cơ thể, giúp trẻ thấy thoải mái bơi lội, vận động mà không cần lo lắng về việc chất thải tràn/trào ra ngoài. Tuy nhiên, để đáp ứng các yêu cầu trên thì quá trình sản xuất và lựa chọn nguyên liệu cần khắt khe hơn dẫn đến giá thành bỉm bơi thường khá cao. Hầu hết bỉm bơi đều có giá bán dao động từ 40.000 – 50.000VNĐ/cái, cha mẹ chỉ nên sử dụng khi trẻ đi bơi, tắm biển.

Bỉm bơi sẽ hạn chế việc phồng bỉm, tràn, trào chất thải ra ngoài khi ở dưới nước
Bỉm bơi sẽ hạn chế việc phồng bỉm, tràn, trào chất thải ra ngoài khi ở dưới nước

Các loại bỉm bơi

Hiện nay trên thị trường, bỉm bơi cho bé được các hãng sản xuất, bày bán thành 2 loại chính bao gồm bỉm bơi một lần và bỉm bơi dùng nhiều lần. Với mỗi loại bỉm đều có đặc điểm riêng biệt như sau:

  • Bỉm bơi sử dụng một lần: Dòng bỉm này chỉ sử dụng 1 lần duy nhất giống như tã bỉm giấy thông thường. Loại bỉm sử dụng một lần được làm từ các chất kết dính, chất liệu chỉ có chức năng chống tràn, khóa chất thải trong một lần dùng.
  • Bỉm bơi sử dụng nhiều lần: Dòng bỉm này lại làm từ vải và có thiết kế nhiều nút gai để phụ huynh có thể giặt sạch và tái sử dụng nhiều lần nữa. Bỉm còn có thiết kế nhiều cúc bấm, dán bỉm để cha mẹ tùy chỉnh kích thước cho bé.
Thiết kế của dòng bỉm bơi sử dụng nhiều lần
Thiết kế của dòng bỉm bơi sử dụng nhiều lần (Ảnh Minh Hoạ)

Những lưu ý khi dùng bỉm bơi

Trong quá trình mua, sử dụng bỉm bơi cho bé, người lớn cần lưu ý và ghi nhớ một số lưu ý quan trọng để trẻ cảm thấy thoải mái nhất khi sử dụng. Cụ thể như:

  • Ưu tiên mua, sử dụng bỉm bơi được sản xuất tại các thương hiệu uy tín trên thị trường
  • Đảm bảo bỉm bơi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, lành tính với sức khỏe của trẻ.
  • Chọn mua bỉm bơi có thiết kế, kích cỡ vừa vặn với cân nặng và thể trọng của bé.
  • Thay bỉm ngay sau khi phát hiện trẻ đi nặng trong quá trình bơi lội.
  • Thoa thêm kem chống hăm cho bé khi mặc bỉm bơi.
  • Bảo quản bỉm bơi tại các khu vực khô ráo, thoáng mát, hạn chế để ánh nắng chiếu trực tiếp vào sản phẩm.
  • Sau khi sử dụng bỉm bơi cha mẹ cần vệ sinh cơ thể bé con thật sạch bằng sữa tắm, dung dịch làm sạch chuyên dụng.
  • Chọn mua bỉm bơi cho bé tại địa chỉ uy tín, đảm bảo sản phẩm chính hãng.
  • Đổi sản phẩm khác nếu thấy bé con xuất hiện tình trạng kích ứng, mẩn đỏ, hăm da khi đóng bỉm bơi.

Lời kết

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan về bỉm bơi cho bé – dòng sản phẩm tã bỉm chuyên dụng được nhiều cha mẹ chọn mua hiện nay. Mong rằng sẽ giúp cha mẹ trong quá trình tìm hiểu, mua và sử dụng bỉm bơi cho bé trong mùa hè này. Đừng quên theo dõi Mamogom để cập nhật thêm những kiến thức hữu ích trong quá trình chăm sóc bé nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Messenger