Nên thay bỉm Mamogom mấy tiếng một lần để đảm bảo sức khỏe cho bé

Ba mẹ nên thay bỉm Mamogom mấy tiếng một lần để bé cảm thấy dễ chịu và thoải mái nhất? Nếu không chú ý thay bỉm cho bé kịp thời sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng viêm da, mẩn ngứa, hăm tã. Để luôn chăm con khỏe mạnh nhất bạn đọc hãy tham khảo xem ngay thông tin dưới bài viết mà Mamogom đã tổng hợp nhé.

Khi nào cần thay bỉm cho bé?

Bỉm Mamogom hay bất cứ loại bỉm nào cũng sẽ cần thay cho bé kịp thời để mang lại sự dễ chịu, thoải mái, đảm bảo sức khỏe cho bé. Vậy ba mẹ nên thay bỉm Mamogom mấy tiếng một lần để đảm bảo sức khỏe cho bé đây? Về dòng sản phẩm bỉm này hiện nay sẽ bao gồm, bỉm dán và bỉm quần. Trẻ ở mỗi giai đoạn sẽ sử dụng những dòng sản phẩm khác nhau.

Thay bỉm đúng thời điểm là rất cần thiết vì sức khỏe bé yêu
Thay bỉm đúng thời điểm là rất cần thiết vì sức khỏe bé yêu

Bỉm dán, bỉm quần sử dụng phù hợp cho các bé từ 3 tháng tuổi trở lên. Thời gian này bé vận động nhiều hơn nên khi chọn bỉm sẽ đáp ứng được thời gian vui chơi hoạt động lâu hơn. Về thời gian nên thay bỉm Mamogom mấy tiếng một lần thì khoảng 3 – 4 tiếng là sẽ tiến hành thay bỉm cho bé.

Ngoài mốc thời gian tối đa thay bỉm thì cũng có một số trường hợp cần thay tã bỉm luôn mà bạn cần lưu ý. Cụ thể:

  • Sau khi ngủ dậy: Trải qua một giấc ngủ dài cơ thể tích tụ nhiều nước, lúc tỉnh dậy bé sẽ đi tiểu nhiều nên bạn cần để ý thay bỉm cho bé.
  • Trước giấc ngủ đêm bạn cần đảm bảo bỉm khô, bụng no, phòng mát thì bé mới có giấc ngủ sâu và ngon giấc được. Chính vì vậy bạn cần thay bỉm khô ráo trước lúc ngủ cho bé nhé.
  • Thay bỉm ngay sau khi đi nặng để loại bỏ vi khuẩn phát triển gây viêm da, hăm tã.

Những lưu ý khi thay bỉm cho bé nên biết

Ở thông tin trên đã cập nhập chi tiết về việc nên thay bỉm Mamogom mấy tiếng một lần cho bé rồi. Ngoài ra sẽ có một vài lưu ý quan trọng khi thay bỉm cho bé mà bạn cần phải nắm rõ như sau. Cụ thể:

  • Lựa chọn loại bỉm phù hợp cho làn da của bé, phù hợp về kích cỡ, cân nặng và phom dáng của trẻ.
  • Nếu như bé nhà bạn sở hữu cặp đùi ếch to, mông to thì bạn nên mua bỉm lớn hơn 1 cỡ để tạo sự thoải mái nhất khi sử dụng.
  • Hãy quan sát trẻ thường xuyên để thấy được những tín hiệu trẻ đưa ra. Thông qua tiếng khóc, vết hằn, mẩn đỏ chính là một số dấu hiệu cho thấy loại bỉm đang sử dụng không phù hợp. Khi đó bạn cần chuyển sang loại khác để đảm bảo sự an toàn, thoải mái cho bé.
  • Vệ sinh sạch sẽ nhẹ nhàng khi thay bỉm để tạo sự khô thoáng và loại bỏ vi khuẩn gây viêm da, hăm tã/
  • Mặc bỉm đúng cách để đảm bảo độ thấm hút tốt, hạn chế chống tràn, xô lệch bỉm.
  • Cuộn chặt bỉm bẩn và để chúng xa tầm tay của bé để đảm bảo vệ sinh an toàn nhất.
Thay bỉm thường xuyên chính là cách chăm con khỏe thông minh mà các bậc phụ huynh cần biết
Thay bỉm thường xuyên chính là cách chăm con khỏe thông minh mà các bậc phụ huynh cần biết

Hướng dẫn cách thay bỉm cho bé đúng cách

Thay bỉm cho bé đúng cách sẽ tạo ra sự thoải mái và ngăn chặn những vấn đề về hăm tã, viêm da, mẩn ngứa,… Việc thay bỉm này không có gì khó khăn, rất đơn giản với các bước chi tiết cụ thể như sau:

  • Bước 1: Bạn chuẩn bị các đồ dùng cần thiết để thay bỉm cho bé bao gồm: đệm lót, khăn ướt, nước ấm, khăn mềm khô, bỉm mới, quần áo mới.
  • Bước 2: Bạn để bé lên một mặt phẳng an toàn nơi mà bé không thể lăn ngã được và có không gian thoải mái khi thay bỉm cho bé.
  • Bước 3: Đặt bé nằm ngửa lên mặt phẳng rồi nhẹ nhàng nhấc 2 chân bé lên để tháo bỉm cũ ra. Sau đó lấy khăn nhúng nước ấm vắt khô để lau sạch vùng da bị bẩn trên người bé.
  • Bước 4: Bạn lau nhẹ nhàng khu vực bị bẩn, đặc biệt là những vùng có nếp gấp. Đối với bé gái nên lau từ trước ra sau để giữ cho vùng kín không bị nhiễm khuẩn. Đối với bé trai thì lau sạch bộ phận sinh dục bé là được.
  • Bước 5: Lau sạch bằng khăn ướt xong bạn lấy một cái khăn khô để lại cho khô cho bé. Việc lau khô này sẽ giúp cho da bé luôn khô thoáng, tránh vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm.
  • Bước 6: Bạn lấy bỉm mới mặc cho bé rồi chỉnh cho vừa vặn với cơ thể bé và mặc quần áo vào.
  • Bước 7: Cuốn gọn tã bẩn vào và dọn dẹp các dụng cụ vừa thay bỉm cho bé. Sau đó bạn rửa tay bằng xà phòng để loại bỏ vi khuẩn là xong.
Nên thay bỉm Mamogom mấy tiếng một lần
Thay bỉm cho bé đúng cách sẽ luôn mang đến sự thoải mái cho bé và ngăn ngừa được tình trạng hăm, viêm da

Lời kết

Hy vọng với toàn bộ thông tin trên đã cung cấp cho bạn đọc rõ về việc nên thay bỉm Mamogom mấy tiếng một lần chi tiết nhất. Với thông tin này sẽ giúp việc chăm sóc các bé dễ dàng hơn và đảm bảo sức khỏe an toàn cho bé một cách tốt nhất. Nếu có gì thắc mắc hoặc muốn biết thêm nhiều kinh nghiệm chăm con khỏe mạnh bạn hãy đến với Mamogom nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Messenger