Cách chọn bỉm cho bé trai để bé luôn thoải mái

Cách chọn bỉm cho bé trai không giống như bé gái bởi đặc điểm cơ thể khác biệt. Khi mua bỉm cho bé trai mẹ hãy khéo léo trong quá trình lựa chọn để bé thấy thoải mái nhất. Nếu các mẹ chưa có nhiều kinh nghiệm mua bỉm cho bé trai nhà mình hãy theo dõi ngay các gợi ý dưới đây của Mamogom để tham khảo nhé.

Kinh nghiệm chọn bỉm cho bé trai

Cơ thể của bé trai dù chưa hoàn thiện như người lớn nhưng cấu tạo đặc biệt nơi “nhạy cảm” vẫn cần được chăm sóc, sử dụng dòng bỉm phù hợp. Điều này sẽ bảo vệ an toàn cho chức năng sinh sản của bé, đồng thời còn hạn chế việc trào/tràn chất thải khi trẻ đóng bỉm.

Việc lựa chọn tã bỉm có thiết kế, độ thấm hút phù hợp với giới tính của bé trai thực sự rất cần thiết. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì hãy lưu ý một số cách chọn bỉm cho bé trai chính xác, hữu ích như sau:

1. Độ thấm hút của bỉm

Cha mẹ nên ưu tiên các mẫu bỉm có độ thấm hút tốt để đảm bảo sự khô thoáng, bảo vệ bé khỏi tình trạng mẩn đỏ, kích ứng và hăm da. Nếu sản phẩm không thấm hút nhanh chóng chất thải thì vùng kín của bé trai sẽ thấy bí, khó chịu rất dễ dẫn đến việc quấy khóc.

Độ thấm hút của bỉm
Độ thấm hút của bỉm là yếu tố quan trọng mẹ nên chú ý khi mua cho bé trai

Hiện nay các hãng thường sản xuất tã bỉm bằng những công nghệ và thiết kế bề mặt hiện đại để dàn đều và khóa chặt chất lỏng, đáp ứng tính thấm hút vượt trội. Chính vì thế trước khi mua tã bỉm cho bé trai, người lớn cần tìm hiểu chi tiết về yếu tố thấm hút của từng sản phẩm để đưa ra quyết định thật chính xác.

2. Độ co giãn

Không phải tã bỉm nào trên thị trường cũng có thiết kế, thun đai/đệm lưng đủ độ co giãn và thoải mái cho bé. Do đó cha mẹ nên lưu ý yếu tố này để chọn mua được sản phẩm có tính co giãn, ôm khít vừa vặn vào cơ thể bé trai. Điều này sẽ giúp trẻ thoải mái vận động, hạn chế việc trào tràn chất thải, xuất hiện vết hằn đỏ trên da.

3. Mua đúng size bỉm cho bé

Việc lựa chọn chính xác kích cỡ cũng là yếu tố quan trọng cha mẹ không nên “xem nhẹ” khi mua tã bỉm cho bé trai. Nếu bạn mua bừa, không chọn size vừa vặn thì bé con sẽ rất khó chịu trong quá trình mặc bỉm.

Cách chọn bỉm cho bé trai
Bỉm cho bé trai cần có kích thước vừa vặn, ôm khít vào cơ thể bé

Việc mặc tã bỉm quá chật hoặc quá rộng còn dẫn đến một số trường hợp như da bé hằn đỏ, viêm da, hăm da hoặc tuột bỉm, lệch bỉm và trào/tràn hết chất thải ra bên ngoài.

Cách chọn bỉm cho bé trai phù hợp với cân nặng và chiều cao của bé thực ra cũng không quá khó. Hiện nay các hãng bỉm lớn như Mamogom,… đều in ấn chi tiết kích cỡ, cân nặng vào bao bì sản phẩm.

Trong quá trình chọn mua cha mẹ cần cân trước thể trọng của bé rồi nhờ nhân viên tư vấn size dựa theo cân nặng và độ tuổi của trẻ là được. Ngoài ra cha mẹ có thể tham khảo kích cỡ bỉm tiêu chuẩn thường được các hãng sản xuất để dễ mua hơn, cụ thể:

  • Tã bỉm size S <5kg.
  • Tã bỉm size M 5 – 10kg.
  • Tã bỉm size L 9 – 13kg.
  • Tã bỉm size XL 12 – 17kg.
  • Tã bỉm size XXL 15 – 19kg.
  • Tã bỉm size XXXL 18 – 25kg.
Bảng size tiêu chuẩn mẹ nên tham khảo khi mua tã bỉm cho bé trai
Bảng size tiêu chuẩn mẹ nên tham khảo khi mua tã bỉm cho bé trai

Lời kết

Mamogom đã cùng bạn đọc bỏ túi cách chọn bỉm cho bé trai và tham khảo hãng bỉm chất lượng, đáng mua nhất hiện nay. Hy vọng sau khi đọc bài viết các mẹ sẽ tìm được sản phẩm phù hợp cho con em mình để chăm sóc bé được tốt hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Messenger