Hướng dẫn cách dùng tấm lót sơ sinh chống thấm hiệu quả 100%

Tấm lót sơ sinh chống thấm mang đến nhiều tiện lợi khi chăm sóc em bé và không phải mất công giặt giũ, giúp tiết kiệm thời gian tối ưu. Sự tiện lợi của sản phẩm này được nhiều bà mẹ bỉm sữa yêu thích, tin dùng. Vậy sử dụng tấm lót sơ sinh chống thấm thế nào? Mời ba mẹ cùng Mamogom tìm hiểu để chăm sóc bé yêu hiệu quả hơn nhé.

Tấm lót chống thấm là gì?

Để biết cách dùng tấm lót sơ sinh chống thấm hiệu quả, an toàn mẹ cần hiểu rõ về sản phẩm. Tấm lót chống thấm là một sản phẩm chuyên dụng dùng để chống thấm cho bé mỗi khi đi vệ sinh . Về cơ bản tấm lót này sẽ được các nhà sản xuất theo dạng như sau:

1. Thiết kế

Thiết kế của miếng lót chống thấm này gồm có 2 mặt. Một mặt mềm mại tiếp xúc trực tiếp với da bé và một mặt chống thấm ngăn nước, chất thải của bé ngấm dưới giường hay bề mặt bên dưới. Các tấm lót này thường làm từ chất liệu nilon cao cấp, được may bằng các loại vải mỏng nhẹ, dễ thấm hút tốt.

Tấm lót chống thấm giúp ngăn cản chất lỏng, nước tiểu, chất tiêu của bé ngấm bẩn ra bề mặt xung quanh
Tấm lót chống thấm giúp ngăn cản chất lỏng, nước tiểu, chất tiêu của bé ngấm bẩn ra bề mặt xung quanh

Thiết kế trơn nhẵn tạo thành 2 lớp cách biệt có chức năng chính là chống tràn, ngăn chất lỏng thấm ra giường, ra đệm. Nhờ vậy sẽ luôn đảm bảo được vệ sinh sạch sẽ, tạo cảm giác thoải mái, an toàn cho làn da bé tốt nhất.

Thiết kế của sản phẩm khá nhỏ gọn, chủ yếu là dạng hình chữ nhật hay hình vuông. Tấm lót có thể tiện lợi đem theo bên mình dễ dàng mỗi khi cho bé đi chơi xa.

2. Kích thước

Kích thước sản phẩm rất đa dạng mang đến nhiều sự lựa chọn cho các bà mẹ bỉm sữa. Phổ biến là các tấm có kích thước sau: 30x30cm, 40x50cm, 50x70cm, 70x100cm, 80x120cm,…

3. Màu sắc

Tấm lót chống thấm cho trẻ sơ sinh có rất nhiều màu sắc phong phú, hình ảnh sinh động, ngộ nghĩnh, đáng yêu. Với thiết kế này sẽ tạo sự thích thú cho các mẹ lựa chọn cho bé nhà mình. Một điểm tiện lợi khác của sản phẩm này đó là có thể tái sử dụng nhiều lần. Sản phẩm được làm từ chất liệu cao cấp mang tới sự bền bỉ cao, có thể giặt sạch sau khi sử dụng. Vì vậy sẽ giúp các mẹ bỉm sữa tiết kiệm nhiều chi phí khi chăm sóc bé và bảo vệ môi trường sống xung quanh tốt hơn.

Hướng dẫn cách dùng tấm lót sơ sinh chống thấm an toàn

Cách dùng tấm lót sơ sinh chống thấm này rất đơn giản, không có gì phức tạp nên mẹ bỉm có thể thực hiện dễ dàng. Bạn có thể dùng sản phẩm này trải ở trong nôi, trên giường, đệm hay dưới sàn nhà để cho bé chơi, bé ngủ. Sử dụng tấm lót sẽ phát huy tốt trong trường hợp bé vệ sinh hay nôn trớ. Chất lỏng đó sẽ không thấm được xuống mặt bên dưới , giúp đảm bảo an toàn  tốt nhất.

Dùng tấm lót chống thấm rất tiện lợi giúp việc chăm sóc bé yêu đơn giản, đảm bảo vệ sinh hơn rất nhiều
Dùng tấm lót chống thấm rất tiện lợi giúp việc chăm sóc bé yêu đơn giản, đảm bảo vệ sinh hơn rất nhiều

Bạn có thể đem đi giặt sạch hoặc lau đi rồi cho bé dùng tiếp là được. Một số sản phẩm chỉ có thiết kế một mặt chống thấm, mặt còn lại là mặt chống trơn trượt nên bạn hãy chú ý để sử dụng cho đúng chiều. Đối với loại này thì bạn nên cho mặt chống thấm xuống dưới bề mặt tiếp xúc. Với sản phẩm có cả hai mặt đều là chống thấm thì bạn có thể tùy ý sử dụng chiều nào cũng được.

Cách chọn mua tấm lót sơ sinh chống thấm cho bé an toàn nhất

Tấm lót sơ sinh dành cho trẻ có nhiều loại nên lựa chọn thế nào cho phù hợp với bé cũng rất quan trọng. Ba mẹ còn băn khoăn hãy tham khảo những gợi ý dưới để để chọn cho phù hợp với bé nhà mình nhé:

  • Chọn mua các tấm lót chống thấm có bề mặt mềm mại, không sần sùi, thô ráp tránh để gây kích ứng, mẫn cảm, ngứa ngáy cho da bé.
  • Chọn mua tấm lót làm từ chất liệu dễ khô nhanh, chống thấm nước tốt để đảm bảo an toàn, vệ sinh cho bé.
  • Dựa vào độ tuổi, chiều cao của bé để chọn mua tấm lót phù hợp, tránh mua phải tấm lót quá nhỏ hoặc quá to không vừa vặn.
  • Chọn những chất giặt tẩy an toàn chuyên dụng dành cho em bé để không gây kích ứng cho làn da nhạy cảm của bé. Các nước giặt chuyên dụng cho trẻ sơ sinh sẽ hạn chế được tình trạng dị ứng, mẫn cảm, ngứa ngáy cho da bé.
  • Ưu tiên chọn mua tấm lót chống thấm từ các thương hiệu, nhãn hàng uy tín, sản phẩm đã được kiểm định và được phép lưu hành. Các sản phẩm này sẽ giúp ngăn ngừa hăm tã và đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ.
Chọn mua tấm lót chống thấm có chất liệu bề mặt mềm mại, khô nhanh để hạn chế kích ứng, mẩn ngứa trên da bé
Chọn mua tấm lót chống thấm có chất liệu bề mặt mềm mại, khô nhanh để hạn chế kích ứng, mẩn ngứa trên da bé

Lời kết

Trên bài viết là toàn bộ thông tin cập nhập về cách dùng tấm lót sơ sinh chống thấm hiệu quả, an toàn nhất. Hy vọng qua đó sẽ giúp các bậc phụ huynh trong hành trình chăm sóc bé yêu luôn dễ dàng nhất. Để biết thêm nhiều thông tin bài viết hay về chăm sóc bé yêu bạn hãy đến với Mamogom ngay nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Messenger