Gợi ý cách giữ ấm cho bé ban đêm giúp bé có giấc ngủ ngon giấc

Giữ ấm cho trẻ vào ban đêm khi ngủ rất quan trọng. Mẹ cần biết cách giữ ấm cho bé ban đêm để mang đến giấc ngủ ngon và tránh các bệnh về hô hấp. Để mang đến giấc ngủ ngon cho bé sâu giấc bạn đọc hãy tham khảo xem ngay thông tin bài viết mà Mamogom đã tổng hợp bên dưới nhé.

Cách nhận biết độ ấm phù hợp với bé?

Việc nhận biết độ ấm phù hợp với bé là rất quan trọng, bởi điều đó sẽ giúp bảo vệ sức khỏe và mang đến giấc ngủ ngon cho bé. Bố mẹ nên duy trì nhiệt độ cơ thể trẻ ở mức 36,5 – 37,2 độ C là mức ngưỡng bình thường. Nếu như nhiệt độ cơ thể tăng lên trên 38 độ C nghĩa là trẻ đang bị sốt. Nếu như cơ thể bé bị lạnh sẽ có một số biểu hiện như: tay chân lạnh, hắt xì, trẻ ít hoạt động, thường quấy khóc,…

Cách giữ ấm cho bé ban đêm
Chân tay lạnh, hắt xì, trẻ quấy khóc là một số dấu hiệu nhận biết trẻ mặc không đủ ấm

Ngoài ra sẽ có một số cách để nhận biết trẻ đã đủ ấm hay chưa, bạn có thể áp dụng nhận biệt như sau:

  • Nếu sờ thấy lòng bàn tay, lòng bàn chân của trẻ bị lạnh hoặc vùng da đằng sau gáy lạnh thì đây là biểu hiện nhiệt độ cơ thể đang bị hạ thấp.
  • Nếu thấy tự dựng trẻ quấy khóc thì cũng là dấu hiệu trẻ không được mặc đủ ấm nên bố mẹ hãy chú ý nhé.
  • Trẻ bị hắt xì hơi khi bị cảm lạnh cần phải được mặc ấm.

Gợi ý những cách giữ ấm cho bé vào ban đêm

Dưới đây sẽ là một số cách giữ ấm cho bé ban đêm hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay. Cụ thể:

1. Giữ ấm cổ

Cổ đóng vai trò vận chuyển oxy và dưỡng chất lên não, bộ phận này có chứa nhiều dây thần kinh nên cũng cần phải được giữ ấm. Nếu không giữ ấm cho cổ sẽ khiến bé có thể mắc một số bệnh lý như: viêm họng, ho, ngứa rát cổ họng,… Vì vậy các mẹ hãy lưu ý giữ ấm cổ cho bé, đặc biệt là vào ban đêm, giữ ấm cổ trong mùa đông.

Cách giữ ấm cho bé ban đêm
Cần giữ ấm các bộ phận cổ, phổi, mũi, bụng, lòng bàn chân, đầu và tai để mang đến giấc ngủ ngon cho bé vào ban đêm

2. Giữ ấm phổi

Phổi là bộ phận trao đổi khí cho cơ thể, khi phổi khỏe mạnh sẽ giúp việc hô hấp dễ dàng hơn. Nếu như phổi yếu sẽ khiến cho việc cung cấp oxy nuôi cơ thể kém hơn, bé dễ bị ốm, mắc viêm phế quản, sổ mũi, ho,… Vì vậy cách giữ ấm cho bé ban đêm là không tắm muộn, làm ấm phần ngực của bé bằng dầu tràm, đắp chăn che ngực cho bé,…

3. Giữ ấm lòng bàn chân

Giữ ấm lòng bàn chân cho bé rất là quan trọng bởi ở đây chứa đựng nhiều dây thần kinh đi khắp cơ thể. Tuy nhiên phần bàn chân chịu lạnh rất kém vì có lớp da mỏng manh. Khi chân bị lạnh sẽ khiến cho việc lưu thông máu đến bộ phận này kém hơn và dẫn đến sức đề kháng của bé suy giảm gây nhiều bệnh cho bé.

4. Giữ ấm bụng

Phần bụng chứa đựng các cơ quan tiêu hóa nên cần phải giữ ấm. Nếu bụng không được giữ ấm sẽ khiến cho hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng nhiều và có thể gây ra một số bệnh như: tiêu chảy, đau bụng, lạnh bụng,…

5. Giữ ấm phần đầu, tai

Cách giữ ấm cho bé ban đêm hiệu quả khác mà các mẹ nên nhớ đó là giữ ấm phần đầu và tai của trẻ. Khi giữ ấm 2 bộ phận này sẽ giúp cho việc lưu thông mạch máu, lưu thông dây thần kinh hoạt động tốt hơn. Từ đó hạn chế được nhiều bệnh liên quan như đau đầu, buốt đầu,…

6. Giữ ấm mũi cho bé

Mũi là bộ phận cần được giữ ấm vào ban đêm khi bé ngủ, bởi mũi đóng vai trò là ống dẫn giúp cung cấp lượng oxy cần thiết cho cơ thể hoạt động. Tuy nhiên giữ ấm mũi bằng đồ dùng là không thể vì chúng có thể gây nghẹt thở, nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy, cách giữ ấm mũi tốt nhất đó là điều chỉnh nhiệt độ phòng thích hợp nằm từ khoảng 25 – 28 độ C. Ngoài ra, bạn cũng cần phải chú ý tránh cho trẻ hít trực tiếp hơi máy lạnh hoặc quạt gió.

Những lưu ý khi giữ ấm cho bé cần phải nắm rõ

Trong cách giữ ấm cho bé ban đêm sẽ có những lưu ý cần thiết để đảm bảo giấc ngủ ngon sâu giấc. Bao gồm:

  • Không nên mặc quần áo quá dày, quá nặng khi đi ngủ điều đó sẽ khiến bé khó chịu không được thoải mái.
  • Không nên để hơi máy điều hòa phả trực tiếp vào người bé.
  • Không nên đắp kín chăn, bịt kín cả cơ thể của bé vì điều đó sẽ khiến bé khó chịu.
  • Bé khi ngủ rất dễ đạp chăn ra nên các mẹ cần phải thường xuyên chú ý đắp chăn cho bé.
  • Luôn giữ nhiệt độ phòng ổn định từ 25 – 28 độ C.
Cách giữ ấm cho bé ban đêm
Giữ nhiệt độ phòng ổn định từ 25 – 28 độ C sẽ giúp giữ ấm cơ thể bé hiệu quả

Lời kết

Với tổng hợp các cách giữ ấm cho bé ban đêm trên bài viết sẽ giúp bé yêu của bạn luôn có giấc ngủ ngon thoải mái nhất. Vì vậy, các mẹ hãy lưu ý để chăm sóc bé yêu đúng cách nhé. Nếu có gì thắc mắc cần hỗ trợ hoặc tham khảo thêm nhiều kinh nghiệm chăm sóc trẻ thì bạn hãy liên hệ đến Mamogom nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Messenger