Cách làm ổ cho con giúp con ngủ ngon hơn không quấy mẹ bỉm

Việc giúp trẻ sơ sinh có một giấc ngủ sâu và ngon là điều mà rất nhiều bố mẹ quan tâm. Bởi trẻ sơ sinh rất nhạy và bé thường hay bị tỉnh giấc ngay cả khi có tiếng động nhỏ. Vậy làm thế nào để bé có giấc ngủ ngon hơn? Bài viết dưới đây, Mamogom sẽ chia sẻ đến bạn cách làm ổ cho con giúp con ngủ ngon hơn mà mẹ nên tham khảo. Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Cách làm ổ giúp bé ngon giấc

Làm ổ cho trẻ sơ sinh là một cách giúp làm ấm cơ thể của con, duy trì thân nhiệt hiệu quả. Giải pháp này phù hợp với hầu hết các bạn nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Việc thường xuyên quấn ổ cho trẻ sơ sinh là cách giúp con luôn thoải mái hơn khi ngủ. Đồng thời từ đó tạo cho bé cảm giác an toàn như được nằm trong bụng của mẹ vậy. Vì vậy, cách quấn ổ đang là phương pháp được nhiều mẹ bỉm áp dụng hiện nay nhằm giúp con có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Để quấn ổ cho trẻ sơ sinh, mẹ bỉm cần chuẩn bị vật dụng cần thiết. Hãy dùng khăn vải to và dài, bạn có thể thay thế bằng chiếc khăn mỏng. Có thể chọn loại khăn có kích thước chiều dài là 120cm và chiều rộng là 60cm. Có 2 cách thực hiện để làm ổ giúp trẻ sơ sinh mà bạn có thể tham khảo:

Cách thứ nhất

Với cách quấn ổ này sẽ giúp bé con có giấc ngủ say giấc hơn, đồng thời giúp hệ tiêu hóa của bé được ổn định hơn. Bạn chỉ cần thực hiện 3 bước sau đây:

  • Bước 1: Để tạo độ dài quấn khăn cho bé, bạn hãy cuộn chéo chiếc khăn lại.
  • Bước 2: Khi quấn khăn hãy để con nằm nghiêng về một bên và vòng khăn từ dưới chân lên đầu bé. Bạn lưu ý, một đầu khăn đặt ở dưới cổ, phần còn lại đặt trên đầu nhằm giúp cố định đầu cho bé.
  • Bước 3: Sau đó hãy vỗ nhẹ vào lưng của con để ru con vào giấc ngủ ngon.
Mẹ có thể học theo cách làm ổ này để bé ngủ ngon hơn
Mẹ có thể học theo cách làm ổ này để bé ngủ ngon hơn

Cách thứ hai

Cách thứ hai quấn ổ cho trẻ sơ sinh cũng đơn giản nên bạn có thể thực hiện thay đổi để không gây ảnh hưởng đến hệ xương của con. Ở cách này cũng được thực hiện theo 3 bước:

  • Bước 1: Tương tự như cách 1, từ từ quấn khăn theo đường chéo để tạo chiều dài của khăn.
  • Bước 2: Bạn xếp khăn đã cuộn theo hình Oval, phần giữa của khăn được dùng để đỡ phần đầu cho trẻ.
  • Bước 3: Sau đó, bạn hãy vắt chéo phần đuôi khăn để đỡ đầu của bé. Mẹ bỉm có thể tùy ý điều chỉnh độ rộng của ổ theo chiều dài cơ thể của con mà vẫn đảm bảo khăn ôm trọn cơ thể của con. Khi làm ổ cho con, mẹ nhớ ép nhẹ tay và chân trẻ vào sát cơ thể của con để con cảm thấy thoải mái và an toàn nhất.
Cách thực hiện thứ hai cũng giúp con có giấc ngủ sâu hơn
Cách thực hiện thứ hai cũng giúp con có giấc ngủ sâu hơn (Ảnh Minh Hoạ)

Lưu ý khi làm ổ cho bé

Khi làm ổ cho con, mẹ nhớ phải chắc chắn rằng bụng con được no và bỉm sạch sẽ nhé. Khi tạo ổ cho trẻ sơ sinh, mẹ nên cuộn sát người con để con có cảm giác an toàn và giấc ngủ được sâu hơn.

Tuy nhiên, trong một vài trường hợp của bé ở lần đầu có thể sẽ khiến bé cảm thấy không thoải mái do chưa quen. Nhưng mẹ chỉ chỉ cần nhẹ tay kéo bé thẳng ra một chút và vỗ nhẹ vào lưng sẽ khiến bé dễ chịu hơn. Chỉ với một vài thao tác đơn giản khi sử dụng chiếc khăn là bé đã làm ra chiếc ổ ngủ cho con êm ái và đơn giản rồi đó.

Một điều cần lưu ý đó yếu tố ánh sáng trong phòng khi con ngủ. Mẹ hãy thiết kế hệ thống chiếu sáng phù hợp với không gian phòng mà không gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của con.

Khi làm ổ cho con, mẹ nhớ phải chắc chắn rằng bụng con được no và bỉm sạch sẽ
Khi làm ổ cho con, mẹ nhớ phải chắc chắn rằng bụng con được no và bỉm sạch sẽ

Lời kết

Bài viết trên đây là những chia sẻ về cách làm ổ cho con giúp con có giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn. Nếu bạn có bất cứ vấn đề gì cần giải đáp, hãy liên hệ ngay đến Mamogom để biết thêm thông tin. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về chăm sóc con mỗi ngày nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Messenger