Gợi ý những món quà ý nghĩa khi đi thăm mẹ bỉm mới sinh

Đi thăm mẹ bỉm mới sinh là một nét văn hóa lâu đời tốt đẹp mà người Việt Nam gìn giữ bấy lâu nay. Đây như là một lời hỏi thăm tốt đẹp chúc cho mẹ bỉm và bé luôn khỏe mạnh, vui vẻ, hạnh phúc. Đi kèm với lời chúc là những món quà ý nghĩa thể hiện lòng thành của người đến thăm. Vậy tặng quà gì cho mẹ bỉm phù hợp? Nếu bạn đang băn khoăn lựa chọn thì hãy tham khảo xem ngay các gợi ý mà Mamogom đã tổng hợp dưới bài viết nhé.

Gợi ý những món quà ý nghĩa khi đi thăm mẹ bỉm mới sinh

1. Ý nghĩa tặng quà cho mẹ bỉm sữa

Khi một đứa trẻ ra đời là một điều thiêng liêng quan trọng đối với người phụ nữ, cả gia đình và những người thân, bạn bè. Chính vì điều tuyệt vời đó mà truyền thống đi thăm bà đẻ đã được gìn giữ lâu đời qua nhiều thế hệ. Đây là nét đẹp văn hóa truyền thống lâu đời mà người Việt Nam gìn giữ bấy lâu nay.

Qùa tặng mẹ bỉm
Quà tặng mẹ bỉm và bé thể hiện những lời chúc tốt đẹp nhất của người đến thăm

Khi đi thăm bà đẻ như là thể hiện sự quan tâm, tình yêu thương của người đến thăm đối với bà mẹ và đứa trẻ. Điều đó thể hiện qua các lời chúc và các món quà dành tặng cho mẹ bỉm sữa. Tuy nhiên không phải ai cũng biết nên mua quà gì cho mẹ bỉm mới sinh cho phù hợp. Chọn món quà ý nghĩa cho mẹ bỉm và đứa bé sẽ giúp ích cho việc hồi phục, chăm sóc đứa bé dễ dàng hơn trong cuộc sống hàng ngày.

2. Gợi ý các món đồ ý nghĩa phù hợp cho mẹ bỉm

Có rất nhiều món quà phù hợp cho mẹ bỉm mà bạn có thể lựa chọn. Một số gợi ý mà bạn có thể lựa chọn dành tặng cho mẹ bỉm sữa như sau:

2.1 Sách chăm sóc trẻ sơ sinh

Sách là một món quà rất ý nghĩa khi đi thăm mẹ bỉm mới sinh, đặc biệt là đối với những ai lần đầu làm mẹ. Qua đó sẽ giúp các ông bố, bà mẹ có thêm thật nhiều kiến thức về chăm sóc, dạy dỗ trẻ khoa học. Bên cạnh đó, việc đọc sách còn giúp cho mẹ bỉm giải tỏa tâm lý căng thẳng, mệt mỏi sau sinh đó.

Sách chăm sóc, nuôi dạy trẻ
Sách chăm sóc, nuôi dạy trẻ

2.2 Thực phẩm bổ sung

Tặng các thực phẩm bổ sung sẽ giúp mẹ bỉm phục hồi sức khỏe nhanh chóng và có nhiều sữa cho con bú. Bạn có thể chọn các món quà tốt cho sức khỏe như: trái cây, nấm linh chi, sữa cho mẹ sau sinh, thịt bò,… Đây là những món quà rất thiết thực thể hiện được sự tinh ý mà bạn dành tình cảm cho mẹ bỉm đó.

Thực phẩm bổ sung dưỡng chất
Thực phẩm bổ sung dưỡng chất

2.3 Quần áo

Sau sinh, mẹ bỉm sẽ ở cữ trong một thời gian dài nên thời gian hầu hết là sẽ ở nhà. Những bộ quần áo trước lúc có bầu có lẽ mẹ bỉm sẽ không mặc vừa nữa nên bạn có thể mua những bộ quần áo ở nhà mặc thoải mái cho họ. Bạn hãy chọn những bộ đồ có thiết kế đẹp mắt, chất liệu thấm hút mồ hôi tốt để họ luôn xinh đẹp, vui vẻ khi ở cữ nhé.

Quần áo mẹ bỉm
Quần áo mẹ bỉm

2.4 Máy hút sữa

Máy hút sữa là món quà đi thăm mẹ bỉm mới sinh rất thiết thực mà bạn có thể lựa chọn. Sản phẩm này sẽ giúp kích thích tuyến sữa, thông tuyến sữa, tránh tắc tia sữa. Như vậy sẽ giúp mẹ bỉm có sữa đều cho bé bú và có nhiều thời gian nghỉ ngơi cũng như chăm con dễ dàng hơn.

Máy hút sữa
Máy hút sữa

2.5 Yến Sào

Cơ thể mẹ bỉm sau sinh rất là yếu, chưa hoàn toàn hồi phục sức khỏe. Chính vì vậy lựa chọn tặng Yến Sào sẽ rất ý nghĩa giúp cung cấp các chất dinh dưỡng, bồi bổ sức khỏe tốt. Sử dụng Yến Sào thường xuyên sẽ giúp mẹ bỉm nhanh lành vết thương, khiến sữa mát hơn để cho bé bú.

Yến Sào
Yến Sào

2.6 Mỹ phẩm

Đây cũng là gợi ý hay mà bạn không nên bỏ qua khi chọn quà đi thăm mẹ bỉm mới sinh. Phụ nữ hiện đại rất chú ý đến việc chăm sóc, làm đẹp cho bản thân. Họ luôn muốn lúc nào mình cũng xinh đẹp hơn dù ngay cả lúc sinh, trong giai đoạn bỉm sữa. Bạn có thể tặng các loại mỹ phẩm chăm sóc, cải tạo da, phục hồi làn da nhé. Khi chọn bạn hãy ưu tiên những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên để đảm bảo an toàn sức khỏe cho mẹ và bé.

Mỹ phẩm thiên nhiên
Mỹ phẩm thiên nhiên

2.7 Các loại hạt lợi sữa

Hạt lợi sữa sẽ giúp mẹ bỉm có nhiều sữa hơn cho em bé bú. Một số loại hạt lợi sữa mà bạn có thể chọn như: hạt óc chó, hạt sen, hạt hạnh nhân, hạt mè,… Dinh dưỡng có trong các loại hạt này sẽ giúp mẹ bỉm giảm cân nhanh, tăng sức đề kháng và hỗ trợ tiêu hóa.

Hạt lợi sữa
Hạt lợi sữa

2.8 Trái cây

Trái cây là một một quà rất phổ biến nhưng không kém phần ý nghĩa khi tặng quà cho mẹ bỉm. Trái cây sẽ cung cấp một lượng vitamin, khoáng chất, chất dinh dưỡng để giúp mẹ bỉm tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng tốt. Một số trái cây tốt như: táo, cam, nho, lê, vú sữa,…

Trái cây
Trái cây

3. Gợi ý chọn đồ cho bé đầy ý nghĩa

Ngoài quà tặng cho mẹ bỉm thì bạn cũng có thể lựa chọn các món đồ ý nghĩa cho bé như sau:

3.1 Máy hâm sữa

Sử dụng thiết bị này sẽ giúp làm nóng, giữ ấm sữa và thức ăn cho bé. Với món quà này, chất lượng sữa, thức ăn cho bé luôn được đảm bảo tốt nhất mà không bị ôi thiu.

Máy hâm sữa
Máy hâm sữa

3.2 Máy tiệt trùng bình sữa

Sản phẩm này sử dụng sẽ giúp loại bỏ các vi khuẩn trên bình sữa và đồ dùng của bé. Từ đó sức khỏe của bé sẽ luôn được đảm bảo và giúp bảo vệ tốt hệ tiêu hóa của bé, phòng tránh các tác nhân gây bệnh.

Máy tiệt trùng bình sữa 
Máy tiệt trùng bình sữa

3.3 Lắc bạc cho bé

Nếu đang phân vân không biết đi thăm mẹ bỉm mới sinh tặng quà gì thì lắc bạc, vòng tay bạc sẽ là gợi ý hay. Đồ bạc theo quan niệm dân gian có thể chặn gió, xua bệnh tật, phòng ngừa tình trạng ốm vặt ở trẻ. Bạn có thể lựa chọn món quà này khi đi thăm bé và thể hiện lời chúc tốt đẹp của mình cho bé trong quá trình trưởng thành sau này.

Lắc bạc cho bé
Lắc bạc cho bé

3.4 Bao lì xì đỏ

Bao lì xì đỏ là một món quà ý nghĩa thể hiện sự may mắn, tốt lành mà bạn dành tặng cho mẹ bỉm và bé. Bạn không cần quá lo lắng về món quà có vẻ thực tế này, chỉ cần bạn sử dụng từ ngữ phù hợp với hành động khéo léo khi tặng là được.

Bao lì xì đỏ
Bao lì xì đỏ

3.5 Xe đẩy cho bé

Món quà này bất cứ gia đình nào có trẻ nhỏ cũng cần dùng đến. Xe đẩy sẽ giúp việc chăm sóc bé dễ dàng hơn, thuận tiện hơn rất nhiều.

Xe đẩy cho bé
Xe đẩy cho bé

3.6 Bình sữa

Trẻ sơ sinh cần một lượng bình sữa lớn trong suốt giai đoạn phát triển của mình. Việc thay bình sữa thường xuyên sẽ giúp đảm bảo vệ sinh an toàn, đảm bảo sức khỏe cho bé. Khi chọn bình sữa bạn hãy mua những bình có kích cỡ phù hợp với lứa tuổi của bé. Không nên chọn bình quá to, dung tích lớn vì mãi khi bé lớn mới sử dụng được.

Bình sữa cho bé
Bình sữa cho bé

3.7 Quần áo cho bé

Món quà này rất thiết thực và ý nghĩa mà bạn có thể lựa chọn dành tặng cho các bé. Trên thị trường có rất nhiều mẫu mã quần áo cho trẻ rất dễ thương nên bạn có thể tùy chọn theo ý thích. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chọn những sản phẩm mềm mịn, thấm hút mồ hôi tốt, không bị xù lông để đảm bảo an toàn, bảo vệ làn da nhạy cảm của trẻ.

Quần áo trẻ sơ sinh
Quần áo trẻ sơ sinh

3.8 Tã vải cho bé

Tã vải là sản phẩm không thể thiếu khi chăm sóc trẻ nhỏ hiện nay mà nhiều gia đình tin tưởng sử dụng. Lựa chọn loại tã này sẽ giúp tiết kiệm chi phí, bởi vì có thể tái sử dụng và thân thiện với môi trường xung quanh.

Tã vải
Tã vải

3.9 Địu ngồi đa năng cho bé

Món quà này rất hữu ích bởi nó sẽ không gây áp lực lên xương cột sống và xương chậu của mẹ khi địu bé. Với món quà này sẽ tạo được sự thoải mái tốt nhất cho bé và giúp cho mẹ bỉm thuận tiện hơn trong việc chăm sóc con.

Địu ngồi đa năng cho bé
Địu ngồi đa năng cho bé

3.10  Ti ngậm

Với ti ngậm sẽ giúp bé có cảm giác an tâm, dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn như khi đang ti mẹ. Cho bé sử dụng ti giả cũng hạn chế được thói quen bé đưa tay lên miệng mút. Đối với món quà này bạn nên mua của các thương hiệu uy tín, lựa chọn sản phẩm làm từ chất liệu cao cấp, mềm mại và an toàn.

Ti ngậm
Ti ngậm

4. Những lưu ý khi thăm mẹ bỉm và bé hữu ích

Khi đi thăm mẹ bỉm mới sinh sẽ có những kiêng kỵ nhất định mà bạn cần phải lưu ý. Cụ thể như sau:

  • Không nên bình phẩm khiếm nhã về em bé, điều đó sẽ khiến mẹ bỉm và gia đình của bé cảm thấy khó chịu, không được tôn trọng.
  • Không nên mang theo trẻ nhỏ khi đi thăm mẹ bỉm mới sinh để tránh trẻ nô đùa quá mức làm ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi của mẹ bỉm và em bé.
  • Không nên nói những lời tiêu cực khen chê về hình dáng của mẹ bỉm sau sinh. Bởi vì tâm lý lúc này của họ rất nhạy cảm, dễ bị tổn thương, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của sản phụ.
  • Tránh ngồi chơi quá lâu làm ảnh hưởng đến thời gian nghỉ ngơi phục hồi sức khỏe của mẹ bỉm sau sinh.
  • Chọn thời gian hợp lý khi đến thăm, không nên đến thăm trong thời gian ngủ nghỉ của sản phụ hoặc trong thời gian bé cần bú.
  • Đi thăm bà đẻ cần làm sạch cơ thể, nhất là bàn tay để tránh lây nhiễm bệnh từ bên ngoài. Thời gian này, mẹ bỉm và bé sức khỏe rất yếu, dễ bị nhiễm bệnh do vi khuẩn, virus gây ra.
  • Không nên hút thuốc lá khi đến thăm sản phụ vừa mới sinh xong, bởi trong khói thuốc có nhiều chất độc hại làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.
  • Không nên nói chuyện quá to, làm ồn ảnh hưởng đến giấc ngủ của bé.
Lưu ý khi đi thăm mẹ bỉm mới sinh
Đi thăm mẹ bỉm mới sinh sẽ có những điều kiêng kỵ cần tránh để không làm ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe của sản phụ

5. Lời kết

Hy vọng qua những thông tin trên bài viết đã giúp bạn đọc có thể lựa chọn được món quà ý nghĩa khi đi thăm mẹ bỉm mới sinh. Các món quà đó như là một lời chúc tốt đẹp dành cho sản phụ và bé có sức khỏe tốt, mẹ tròn con vuông. Nếu có gì thắc mắc hoặc muốn tìm hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích về chủ đề mẹ bé bạn hãy đến với Mamogom nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Messenger